Xã hội

Người nhặt được không đến nhận chia số vàng trong bao lúa

10/04/2019, 20:04

Chính quyền yêu cầu đến dự nhưng một trong bốn người cùng phát hiện số vàng đã không đến nhận. Do vậy, buổi giao nhận tài sản phải tạm hoãn lại.

img
Số vàng nhặt được trong bao lúa

Ngày 10/4, tại UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), chính quyền cùng công an xã tổ chức buổi giao nhận tài sản là số vàng bị bỏ quên trong bao lúa ở nhà máy xay xát gạo của ông Lê Quang Thắng (50 tuổi, xã Phước Hưng) cho những người nhặt được.

Có 4 người phát hiện ra số vàng trên là ông Thắng cùng 3 người làm công tại nhà máy. Thế nhưng, buổi giao nhận tài sản lại vắng mặt ông Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, ở thôn An Cửu, Phước Hưng) - người có liên quan đến vụ việc nên phải tạm hoãn.

Theo Trưởng công an xã Phước Hưng Nguyễn Thành Nhân, hiện nay đã quá thời hạn một năm thông báo nhưng vẫn chưa tìm ra chủ nhân thực sự của số vàng này. Do vậy, sẽ xử lý số tài sản này theo điều 230 Bộ luật dân sự năm 2015.

img
Vẫn chưa thể chia xong số vàng nhặt được trong bao lúa

Những người phát hiện sẽ được nhận tổng cộng 55.771.000 đồng trên tổng số 97.642.000 đồng, phần còn lại sẽ thuộc về Nhà nước. Đặc biệt, ông Lê Quang Thắng đã không nhận phần số tiền được chia cho mình, mà tặng cho những người làm công có liên quan. “Ngày 12/4, chúng tôi sẽ tổ chức lại buổi bàn giao này. Nếu ông Dũng vẫn không đến, chúng tôi chính thức tiến bàn giao và lập biên bản vụ việc. Trường hợp, sau đó ông Dũng không đồng ý với cách xử lý của chúng tôi thì có thể kiện đưa vụ việc ra tòa án giải quyết”, ông Nhân cho hay.

Trước đó, vào ngày 9/4, dưới sự chứng kiến của ông Thắng và những người liên quan, công an xã cùng đại diện chính quyền xã Phước Hưng đã tiến hành mở niêm phong và kiểm đếm số vàng trong chiếc hộp nhựa mà ông Lê Quang Thắng cùng những làm công đã giao nộp cho công an xã Phước Hưng tạm giữ vào ngày 15.3.2018. Kết quả, sau khi kiểm đếm có tổng cộng 1 chiếc vòng (đường kính 4cm) cùng 18 chiếc nhẫn vàng. Theo kết quả kiểm định tại một hiệu vàng ở địa phương thì số vàng trên có tổng trọng lượng 27 chỉ 9 phân 6 ly với tổng giá trị thành tiền là hơn 97 triệu đồng.

Như đã đưa tin, ngày 2/1/2018, trong lúc đổ một bao lúa vào máy để xay xát có 4 người đã phát hiện trong bao lúa trên có một cái hộp nhựa màu vàng nhạt và trong đó có số vàng trên. Sau đó, vợ chồng ông Thắng đã nhờ các phương tiện thông tin đại chúng tìm người đánh rơi. Ngày 15/3/2018, hộp vàng này được bàn giao cho công an xã Phước Hưng niêm phong và tiếp tục thông báo tìm người mất. Trong hơn một năm qua, mặc dù cũng đã có nhiều người đến nhận mình là chủ của số vàng, tuy nhiên tất cả những người này đều nói không chính xác đặc điểm, chi tiết số vàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.