Thời sự Quốc tế

“Người nhện” 60 tuổi tay không leo tòa nhà cao 187m

Ông Alain Robert, được mệnh danh là “Người nhện Pháp” đã leo tòa nhà 48 tầng tại Paris bằng tay không để hoàn thành mục tiêu đặt ra khi 60 tuổi.

Ông Alain Robert vừa mừng sinh nhật thứ 60 vào tháng trước, đã mặc trang phục màu đỏ, chinh phục tòa nhà Tour Total cao 187m tại thủ đô Paris, Pháp ngày 17/9 mà không sử dụng bất cứ thiết bị bảo hộ nào.

“Tôi muốn gửi thông điệp tới mọi người rằng ở tuổi 60, bạn vẫn có thể chơi thể thao, năng động và thực hiện những điều tuyệt vời. Vài năm trước, tôi hứa với bản thân sẽ chinh phục tòa nhà Tour Total một lần nữa vào năm 60 tuổi vì đây là tuổi về hưu tại Pháp nên tôi nghĩ rằng đây là một cột mốc phù hợp”, ông Robert chia sẻ.

img

Ông Alain Robert leo tòa nhà Tour Total cao 187m tại thủ đô Paris, Pháp ngày 17/9. Ảnh - Reuters

Ông Robert bắt đầu leo núi tại thị trấn Valence quê nhà, miền nam nước Pháp từ năm 1975 và chuyển sang leo các tòa nhà cao tầng từ năm 1977.

Từ đó tới nay, ông Robert đã chinh phục hơn 150 công trình cao tầng trên thế giới bao gồm tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại UAE, Tháp Eiffel ở Pháp và Cầu Cổng Vàng tại Mỹ.

Tuy nhiên, “người nhện Pháp” từng bị bắt vài lần do leo lên công trình khi chưa xin phép và không trang bị thiết bị bảo hộ. Hành trang ông Robert mang theo trong những chuyến chinh phục các tòa nhà cao tầng chỉ gồm đôi giày leo núi và túi phấn để giảm mồ hôi.

img

Ông Robert chinh phục các tòa nhà cao tầng hoàn toàn bằng tay không, không trang bị thiết bị bảo hộ. Ảnh - AP

Tháng 10/2018, ông Robert bị tạm giữ sau khi leo Tháp Salesforce cao 202m tại London mà không trang bị dây thừng, thiết bị bảo hộ.

Đến tháng 9/2019, ông Robert lại bị giữ tại Đức sau khi leo tòa nhà Skyper cao 153m tại thành phố Frankfurt bằng tay không khoảng 20 phút.

Ông Robert chia sẻ bí quyết giúp ông chinh phục những tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở sự tập trung vì trong hoạt động mạo hiểm này, một bên là sống, một bên là chết”, ông Robert nói.

Dù đã nhiều lần chinh phục các toà nhà trên thế giới nhưng bản thân ông vẫn không tránh khỏi cảm giác sợ hãi trước mỗi thử thách, nhưng ngay khi chạm tay vào mỗi tòa nhà để bắt đầu hành trình, ông như lạc vào một thế giới khác và nỗi sợ cũng biến mất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.