An ninh hình sự

Người nổ súng khiến nam sinh viên ĐH Giao thông vận tải tử vong là công an

03/11/2020, 19:37
image

Nguyễn Xuân Tính (cán bộ Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội) mang khẩu súng hơi mới mua ra thử thì bắn trúng nam sinh Đại học Giao thông vận tải.

img
Hiện trường vụ nam sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải bị bắn tử vong tại Hà Nội.

Chiều 3/11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin về vụ nổ súng khiến một nam sinh viên Đại học Giao thông vận tải tử vong diễn ra đêm 30/10.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, người gây ra sự việc trên là Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, HKTT tại quận Đống Đa). Nguyễn Xuân Tính công tác tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội), mang hàm Trung úy.

>>> Clip nam sinh viên đang ngồi trước cửa nhà thì bị súng bắn tử vong

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết: Kết quả xác minh ban đầu của nhà chức trách cho thấy, đây là vụ vô ý làm chết người, không phải do mâu thuẫn, thù hằn cá nhân. Sau sự việc trên, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với anh Nguyễn Xuân Tính, đồng thời giao Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác, điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo báo cáo ban đầu của Công an TP Hà Nội, khoảng 22h ngày 30/10, Nguyễn Xuân Tính mang khẩu súng nén khí (súng hơi) mua trên mạng ra quán nước khoe với một số bạn ngồi cùng

Anh này cũng khoe việc, trước đó, mình mang súng này đi bắn chim. Khi đang khoe với bạn bè, Nguyễn Xuân Tính không biết trong súng vẫn còn đạn nên trong quá trình khoe, đưa súng lên, bóp cò và đạn nổ.

Sau khi nghe tiếng súng nổ thì Tính thấy phía bên kia đường cách khoảng 35 - 40m có người thanh niên (nạn nhân Đ.A - nam sinh viên Đại học Giao thông vận tải) đang đứng trước cửa kêu lên một tiếng, nằm gục xuống, máu chảy ra. Nguyễn Xuân Tính đã chạy sang cùng mọi người đưa nam sinh đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đống Đa nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Nguyễn Xuân Tính sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khuya ngày 30/10, anh A. đứng trước ngôi nhà trên đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, thì bị viên đạn găm vào người.

Sau đó, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh A. không qua khỏi. Nhân chứng cho biết quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng lấy được viên đạn ra khỏi tử thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.