Xã hội

Người nước ngoài đập cửa cứu 2 cháu bé bị kẹt trong đám cháy

02/05/2018, 10:33

Một nhà nghỉ bị cháy, khói, khí độc từ căn phòng bị cháy đã bao trùm toàn bộ căn nhà...

Nguoi-nuoc-ngoai-cuu-hai-chau-be-trong-dam-chay

Anh Valeria (quốc tịch Nga) bị thương ở tay khi phá cửa cứu nạn. Ảnh: PCCC Đà Nẵng

Trước đó, trưa 1/5, người dân phát hiện tại tầng 3 của ngôi nhà số 398 đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy trong nhà nghỉ kín khiến khói, khí độc bao trùm toàn bộ căn nhà.

Lúc này, có hai người khách nước ngoài là anh Valeria (31 tuổi, quốc tịch Nga) và Jean Christophe (46 tuổi, quốc tịch Pháp) đang lưu trú tại Homestay Lucky Bee phía đối diện đã nhanh chóng chạy lên tầng thượng của căn nhà số 400 leo qua.

Anh Valeria đã dùng tay đập vỡ cửa kính để thoát khói, tìm đường nước dập lửa, đồng thời cùng với người dân xung quanh đưa hai cháu nhỏ là con của chủ nhà thoát nạn ra bên ngoài.

Nguoi-nuoc-ngoai-cuu-hai-chau-be-trong-dam-chay-1

Đám cháy lan mạnh và tỏa nhiều khí độc

Đám cháy trong căn phòng kín lan mạnh, tỏa nhiều khói khí độc nên trong quá trình di chuyển, anh Valeria bị ngạt khói, cộng thêm vết thương trên tay bị mất máu do đập cửa kính nên không thể tiếp tục xử lý thêm.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã xuất 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế hoàn toàn đám cháy, tiến hành thoát khói. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện thiết bị điều hòa. 

Được biết, ngôi nhà trên gồm 3 tầng với 12 phòng được thiết kế để kinh doanh nhà nghỉ do chị Nguyễn Thị Kim (SN 1986) làm chủ. Tuy nhiên, nhà nghỉ đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa nên không có khách lưu trú.

Thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chị Kim đi ra ngoài, để hai đứa con nhỏ trong nhà và khóa cổng ngoài. Khi người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 đã hô hoán hàng xóm xung quanh tìm cách cứu chữa và gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.