Hỏi - Đáp

Người nước ngoài vi phạm giao thông, xử lý thế nào?

09/07/2018, 07:41

Các trường hợp vi phạm cũng bị xử lý bình thường như các công dân của Việt Nam.

nguoinuocngoai

Hình minh họa (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Hỏi: Gần đây trên đường phố Hà Nội xuất hiện khá nhiều người nước ngoài điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, lái ô tô vượt đèn đỏ nhưng không thấy CSGT xử lý. Xin hỏi, người nước ngoài khi tham gia giao thông vi phạm có bị xử lý không và theo quy định nào? Nếu họ không hiểu tiếng Việt, CSGT Việt Nam sẽ làm thế nào để giải thích lỗi vi phạm cho họ?

 Diễm Hương (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, đối với người nước ngoài đến Việt Nam mà điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải có GPLX quốc tế và tuân thủ chấp hành Luật GTĐB Việt Nam. Các trường hợp vi phạm cũng bị xử lý bình thường như các công dân của Việt Nam.

Trên thực tế, có nhiều trường hợp người nước ngoài đến Việt Nam điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng không chấp hành luật giao thông, thậm chí không ít trường hợp đã gây tai nạn. Khi lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý cũng như giải quyết TNGT có liên quan đến người nước ngoài đều có cán bộ, chiến sĩ CSGT giỏi tiếng Anh để nói chuyện, giải thích, nhắc nhở cũng như tuyên truyền ATGT cho họ để họ nghiêm túc chấp hành.

Đội phó Đội tham mưu, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.