Xã hội

Người nuôi gấu lấy mật chủ động giao nộp gấu

26/03/2014, 13:30

Đó là nhận định của TS. Tuấn Bendixsen - Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam trước sự kiện chủ gấu Nguyễn Hồng Việt tình nguyện giao nộp chú gấu có tên Tí Mập ...

Đó là nhận định của TS. Tuấn Bendixsen - Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á tại Việt Nam trước sự kiện chủ gấu Nguyễn Hồng Việt (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) tình nguyện giao nộp chú gấu có tên Tí Mập do ông Việt đã nuôi 14 năm để lấy mật.

img

“Sự kiện này cho thấy nhận thức của người nuôi gấu đã tự nguyện muốn cho gấu một cuộc sống mới tự do, và nhìn nhận thực tế thị trường mật gấu đã thoái trào. Đây là một tín hiệu đáng mừng để chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật”, TS. Tuấn Bendixsen nói.


Ngày 25/3, sau khi cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng của tỉnh được chính chủ nuôi tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Thuận đã trở thành địa phương thứ hai trên cả nước (sau Thừa Thiên - Huế) đã chính thức xóa bỏ hoàn toàn nạn nuôi gấu trang trại. Chú gấu Tí Mập này sẽ được Tổ chức Động vật Châu Á đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc - nơi hiện có 110 cá thể gấu đang được nuôi dưỡng và chăm sóc trong các khu bán hoang dã, để dần phục hồi sức khỏe và bản năng tự nhiên.

Quỳnh Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.