Điều tra

Người ở lại sau cùng với Tiến sĩ Bùi Quang Tín khai gì?

07/04/2020, 09:24

Ông Nguyễn Đức Trung, Hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM-người ở lại sau cùng trước khi TS Bùi Quang Tín tử vong khai gì với cơ quan điều tra?

img
Chung cư nơi Tiến sĩ - luật sư Bùi Quang Tín tử vong

Ông Tín cùng 8 người khác ăn uống tại nhà Viện trưởng

Theo bản tường trình gửi cơ quan điều tra của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, có tổng cộng 8 người ở cùng Tiến sỹ Bùi Quang Tín trước khi người này được phát hiện tử vong.

Cụ thể, sáng 5/4, ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM mời một số cán bộ của trường tới ăn cơm tại căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Khoảng 12h30 đến 13h cùng ngày, ông Bùi Quang Tín có mặt và cùng ăn cơm tại đây với nhóm người trên.

Trong bữa cơm, một số người đã dùng bia, rượu. Cả nhóm đã uống hết 1 chai Evan Wiliars 750ml; 1 chai X.O Brandy 700ml; 1 chai Chivas 12 700 ml và 12 chai bia Tiger Crystal. Đến khoảng 16h cùng ngày, họ kết thúc bữa cơm và uống trà. Sau đó, mọi người lần lượt ra về.

Có tất cả 9 người cùng tham dự bữa ăn này, tính cả chủ nhà, gồm: ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (chủ nhà); ông Lê Trung Nhân - Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; ông Văn Năm - Phó trưởng Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng; ông Nguyễn Anh Vũ - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu; ông Nguyên - giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh của trường; ông Nguyễn Đức Trung - Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng; ông Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng; ông Phùng Văn Ứng - Phó trưởng khoa Lý luận chính trị; ông Bùi Quang Tín - Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh.

Chủ nhà rời đi trước, khách tự về sau

Theo tường trình của những người có mặt trong buổi ăn cơm, Tiến sỹ Tín cùng ông Dũng (chủ nhà) và ông Nguyễn Đức Trung (Hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) là những người ngồi lại cuối cùng.

Khoảng 17h, ông Dũng có việc đi ra ngoài nên dặn ông Trung, ông Tín khi ra về nhớ đóng cửa (do căn hộ dùng khoá từ, ra ngoài chỉ cần đóng cửa).

Làm việc với cơ quan công an, ông Nguyễn Đức Trung, Hiệu phó ĐH Ngân hàng TP.HCM khai, sau khi chủ nhà rời đi, ông và ông Bùi Quang Tín nói chuyện rồi nằm nghỉ tại ghế salon của căn hộ.

Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Ông Trung khuyên ông Tín nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng nạn nhân từ chối.

Ông Trung nghĩ ông Tín tự về nhà được nên quay lại ghế salon nằm nghỉ.

Sau đó, ông Trung khai nghe tiếng động lớn ở khu vực giếng trời, nên ra kiểm tra. Theo ông Trung, do đã uống rượu bia nhiều, mắt bị cận nên không nhìn thấy phía dưới. Linh cảm có chuyện chẳng lành, ông Trung đã gọi cho chủ căn hộ là ông Dũng quay về.

Liên quan tới cái chết của TS Bùi Quang Tín, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) cho rằng chồng mình không tự tử. Bà Bích đưa ra một số nghi vấn rằng có lợi ích nhóm trong trường nên chồng đã viết đơn nhiều lần xin nghỉ. Buổi tiệc này, ông Tín đã không muốn tham dự nhưng cuối cùng lại đi. Bà Bích đề nghị cảnh sát làm rõ uẩn khúc trong cái chết của chồng mình.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 7/4, nguồn tin từ Công an huyện Bình Chánh cho biết đang tiếp tục phối hợp với Công an TP.HCM điều tra sự việc.

Cơ quan điều tra cũng đã đến tòa nhà trích xuất camera an ninh gắn xung quanh tòa nhà để phục vụ công tác điều tra...

Yêu cầu kiểm điểm tụ tập đông người trong mùa dịch

Sáng 7/4, Ngân hàng Nhà nước xác nhận đã có văn bản yêu cầu Trường đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức kiểm điểm việc để xảy ra tình trạng tụ tập đông người nhậu nhẹt liên quan đến cái chết của Tiến sỹ Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, ban giám hiệu nhà trường phải chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người, xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm và báo cáo thống đốc kết quả thực hiện. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.