Điện ảnh

Người phán xử tập 17: Lê Thành khó theo bước Michael Corleone

19/05/2017, 06:46

Sẽ rất khó cho Lê Thành bước đi theo con đường của ông trùm Phan Quân và trở thành Người phán xử.

nguoi_phan_xu

Sẽ rất khó cho Lê Thành bước đi theo con đường của bố mình và trở thành Người phán xử

Phần lớn khán giả theo dõi phim Người phán xử đều cho rằng Lê Thành là phiên bản Việt hoá của nhân vật Michael Corleone trong bộ phim Godfather (Bố già). Ở đó, Michael từ một anh hùng chiến tranh, căm ghét tội ác, muốn được làm thầy giáo để tránh xa công việc dơ bẩn của gia đình; đã chuyển sang một ông trùm tội phạm giết người không ghê tay.

Nhưng Lê Thành của Người phán xử khó có thể đi theo con đường ấy. Tập 17 Người phán xử vừa qua đã chứng minh điều này, khi Lê Thành nhảy vào giữa mũi súng của sát thủ Lương "bổng", phá tan mưu kế trừ khử Thế "chột" mà ông trùm Phan Quân đã dày công dựng nên.

nguoi_phan_xu

Phần lương tri trong Lê Thành vẫn còn quá mạnh mẽ

Từ đó, cho thấy phần ràng buộc đạo đức bên trong Lê Thành vẫn còn quá mạnh. Dù đã có những giây phút tỏ ra tàn nhẫn lạnh lùng, nhưng Lê Thành vẫn chưa đánh mất mình, mà ngược lại tưởng chừng càng dấn sâu vào môi trường tội phạm, lương tri của Lê Thành lại càng trỗi dậy.

Cho nên, mới có chuyện anh liều chết chặn mũi súng của Lương "bổng". Không phải vì yêu thương Thế "chột", mà đơn giản anh không muốn bố mình tiếp tục giết ngược. Và nhìn lại, đây không phải lần đầu tiên Lê Thành cố gắng hãm phanh Người phán xử khỏi trượt theo đà hắc ám. Trước đó, anh cũng đã nổi giận khi tưởng nhầm Phan Quân cho người giết vợ Đại "tim to", cho thấy anh dị ứng cực mạnh với chuyện giết chóc tàn ác.

Hơn nữa, cũng trong tập 16, Lê Thành đã mật báo cho lực lượng chức năng về địa điểm thực sự diễn ra lễ tang ông trùm Phan Quân. Rõ ràng, dù tỏ ra không ưa các điều tra viên, nhưng Lê Thành đã có xu thế hợp tác với cảnh sát trong việc ngăn chặn tội ác. Đó sẽ là một mối dây ràng buộc nữa cột chặt Lê Thành trước bờ vực tội phạm.

Trong 3 nhân vật chính của phim, đã có 2 người là tội phạm chính thức (Phan Quân - Phan Hải), do đó sẽ rất khó cho một kết thúc mà nhân vật chính còn lại cũng trở thành tội phạm nốt. Bỏ qua trường hợp Lê Thành tử nạn, thử tưởng tượng cái kết Lê Thành trở thành ông trùm tội phạm thay cho bố mình? 

Do vậy, 90% chúng ta sẽ không thể thấy được bộ phim khép lại với một Lê Thành đã tha hoá hoàn toàn, ngồi vào vị trí Người phán xử như cái cách Michael Corleone đã làm trong phiên bản Mỹ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.