Điện ảnh

Người phán xử tập 18: Phan Hải làm hay phá?

25/05/2017, 07:23

Người phán xử tập 18: Ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Phan Thị, Phan Hải làm hay phá?

nguoi_phan_xu

Đã ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Phan Thị, nhưng phải chăng đó là chiếc áo quá khổ dành cho Phan Hải?

Kết thúc tập 18 Người phán xử, có thể thấy tham vọng của Phan Hải đã thành hiện thực: ngồi vào chiếc ghế Giám đốc của tập đoàn Phan Thị. Song với những gì vừa thể hiện, dường như cậu ấm này vẫn chưa đủ khả năng lèo lái đế chế khổng lồ này thay bố mình.

Đầu tiên, sai lầm chết người của Phan Hải là đì đọt Bảo "Ngậu". Do có hiềm khích từ trước, Phan Hải ngay lập tức dứt Bảo "Ngậu" khỏi các dự án đầu tư mà gã tay sai này quản lý, bắt gã phải đi áp tải hàng. Tạm chưa nói đến cách hành xử nặng tính thù oán cá nhân này có khiến Bảo "Ngậu" cay cú mà trở mình như anh em Tuấn Tú hay không, chỉ riêng việc làm ăn của Phan Thị chắc chắn sẽ gặp vấn đề lớn. Thử nhìn lại từ đầu phim đến giờ, thân tín bên cạnh ông trùm Phan Quân không thiếu, nhưng hầu hết là dân chém mướn đâm thuê. Tinh thông mua bán, đầu tư, luồn lách luật pháp thì Bảo "Ngậu" mới là cái tên nổi trội hơn hẳn.

Tiếp đó, Phan Hải lại bắt liên lạc với anh em Tuấn - Tú. Hai gã côn đồ đã có thái độ thù địch ra mặt với Phan Thị, lại đang kết giao với tử địch họ Phan là Thế "chột". Vậy mà cậu ấm Phan Hải lại muốn thiết lập mối quan hệ với chúng, không khác gì mở cửa cho sói vào nhà. Không chỉ anh em Tuấn - Tú có điều kiện tung hoành trở lại, mà rất có thể Thế "chột" sẽ càng có thêm điều kiện thọc sâu vào Phan Thị.

Nhưng đáng sợ hơn cả, chính là tư duy làm ăn sặc mùi phi nhân tính của Phan Hải. Với tham vọng làm giàu nhanh chóng, gã đã gạt đi các dự án ma do bố mình dày công dựng lên để chạy theo con đường buôn chất gây nghiện. Bộ phim đã cho thấy rất rõ tại sao một thế lực tội phạm như Phan Thị lại đứng vững suốt hàng chục năm, là nhờ việc che dấu các dấu vết hắc ám một cách khéo léo, chuyển hướng đầu tư sang các hình thức "có vẻ" sạch sẽ. Thế nhưng vì tiền, Phan Hải lại quyết định đâm đầu vào ma tuý. Một con đường có thể kéo cả tập đoàn xuống vực thẳm.

Chỉ mới một tập phim, Phan Hải đã cho thấy sự "phá" nhiều hơn "làm". Chưa biết với tính cách xốc nổi và thiếu chính chắn như vậy, Phan Thị sẽ như thế nào trong tay gã nóng đầu này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.