Ẩm thực

Người phát cuồng, kẻ hoảng sợ vì món thạch phân Thái Lan

02/07/2017, 18:07

Món thạch của Thái Lan mang hình thù và màu sắc giống hệt…cục phân chó đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

141306_2

Chị Wilaiwan và món thạch đặc biệt. (Hình: Roberto Schmidt/AFP/ Getty Images)

Những ngày qua, một video clip ghi lại quá trình thưởng thức và chế biến một món thạch của Thái Lan mang hình thù và màu sắc giống hệt… cục phân chó đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

Nhiều người cho rằng ấn tượng đầu tiên dành cho món thạch độc đáo này là cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, món tráng miệng được làm từ rau câu thạch dừa có hình thù độc đáo này lại đang là món ăn rất được yêu thích tại cửa hàng tráng miệng Walaiwan.

Xem video ghi lại quá trình thưởng thức và chế biến một món "thạch phân":

Chị Wilaiwan, 30 tuổi, người sáng tạo ra món ‘thạch phân" vốn là một nhân viên văn phòng, nhưng đến cuối tuần có thêm làm dịch vụ nấu nướng. Mọi sự khởi đầu khi một khách hàng yêu cầu chị làm món tráng miệng sao cho độc lạ, và Wilaiwan quyết định tạo ra một món đặc biệt với hình thù quái dị này.

Được đóng vào khuôn nhựa 3D nên món thạch này trông rất giống "đồ thật". Không chỉ vậy, shop Walaiwan còn khéo léo pha màu sao giống phiên bản thật nhất có thể.

141306_3

Được đóng vào khuôn nhựa 3D nên món thạch này trông rất giống "đồ thật"

Theo chính chủ quán, món "thạch phân" này đang trở thành một trong những món tráng miệng chinh phục được thực khách sành ăn. Chỉ bán với giá 30 baht (khoảng 20 nghìn VNĐ) nhưng mỗi tháng shop đều bán hết khoảng 1.000 hộp thạch phân, theo AFP.

Chị Wilaiwan hy vọng là sẽ có thêm nhiều người biết đến món tráng miệng đặc biệt của mình, vì các đài truyền hình ở Thái Lan lũ lượt xếp hàng trước nhà chờ được phỏng vấn, sau khi hình ảnh của món ‘thạch phân’ được chia sẻ trên trang mạng xã hội.

141307_6

"Thạch phân" được bán với giá 30 baht (khoảng 20 nghìn VNĐ)

Tuy nhiên, Wilaiwan cũng công nhận rằng không phải ai cũng thích món ăn độc đáo do chị sáng tạo nên: “Khi tôi đưa hình ảnh này lên trang Facebook của tôi, cũng có người không thích món này".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.