Bóng đá

Người phát hiện ra tài năng Văn Lâm rời ghế quyền lực bóng đá Hải Phòng

22/04/2021, 16:05

Ông Trần Mạnh Hùng chính thức thôi chức Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng đất Cảng.

img

Ông Trần Mạnh Hùng mất ghế chủ tịch CLB Hải Phòng vì làm việc không hiệu quả

Ngày 22/4, thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB Hải Phòng đã rời ghế Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Cuộc cải tổ mạnh mẽ của thành phố Hải Phòng nhằm mục đích giúp CLB Hải Phòng trở lại thời kỳ đỉnh cao, kéo người hâm mộ trở lại "chảo lửa" Lạch Tray.

Mục tiêu lọt top 5 V-League trong mùa giải 2021 theo lãnh đạo thành phố Hải Phòng là khó có thể thực hiện. Tuy nhiên, việc thay đổi nhân sự chủ chốt sẽ giúp CLB có bước chuẩn bị cho những mùa giải sau đó.

Người thay vị trí của ông Hùng là ông Trần Văn Hoàn, một CĐV tâm huyết với bóng đá Hải Phòng. Ông Hoàn cũng là Chủ tịch Công ty Sông Hồng, một đại gia có tiếng ở đất Cảng.

Trước đó, ngày 19/4 ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT Hải Phòng, Liên đoàn bóng đá thành phố, lãnh đạo CLB Hải Phòng liên quan đến thành tích bết bát của đội bóng và những sức ép từ người hâm mộ đất Cảng.

Sau 10 vòng đấu của V-League 2021, CLB Hải Phòng hiện đang có 11 điểm và đứng thứ 10/14 CLB. Khả năng Hải Phòng không thể lọt vào nhóm 6 đội tranh chức vô địch mà rơi xuống nhóm 8 đội tranh suất trụ hạng là rất lớn.

Quá thất vọng với thành tích của đội bóng, các CĐV Hải Phòng có mặt trên sân Thanh Hóa chiều 8/4 đã căng băng rôn yêu cầu Chủ tịch đội bóng, ông Trần Mạnh Hùng từ chức.

img

Một lượng lớn CĐV Hải Phòng đã căng băng rôn chỉ trích gay gắt Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng.

Với vai trò người đứng đầu CLB, ông Hùng đương nhiên phải chịu trách nhiệm cho những thành tích yếu kém của đội bóng dưới quyền.

Thực tế, vài năm qua, CLB Hải Phòng dưới sự điều hành của ông Hùng để lại khá nhiều bất cập.

Ví dụ như sân Lạch Tray không đủ tiêu chuẩn thi đấu, thiếu ánh sáng. Mới đây còn được trưng dụng để trồng rau, nuôi gà, chó.

Hệ thống đào tạo trẻ của Hải Phòng cũng gần như bị tê liệt dưới thời ông Hùng trong khi đội 1 càng chơi càng xuống cấp, mùa trước suýt chút nữa phải xuống hạng.

Năm 2019, CLB Hải Phòng còn dính vào vụ lùm xùm liên quan tới hợp đồng với tiền đạo Errol Stevens và phải bồi thường 200 nghìn USD cho chân sút Jamaica.

Dẫu vậy, trong nhiệm kỳ của mình, ông Hùng cũng để lại những dấu ấn nhất định.

Đáng kể nhất là khả năng nhìn người của ông nhiều lần giúp Hải Phòng có cầu thủ tốt với giá rẻ, thậm chí miễn phí.

Người đứng đầu đội bóng đất Cảng chính là người dang tay chào đón Đặng Văn Lâm, trao cho anh cơ hội chơi bóng ở V-League sau khi trở về Việt Nam chơi bóng.

Sau này, Văn Lâm trở thành ngôi sao sáng giá nhất đội, góp mặt trên tuyển và được bán cho Muangthong United (Thái Lan) với giá 500 nghìn USD, mức giá kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Văn Lâm vẫn là người gác đền số 1 của đội tuyển Việt Nam. Anh mới gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.