Xã hội

Người phát ngôn Chính phủ: Xe công đón người thân Bộ trưởng là một bài học

31/01/2019, 18:12

Theo người phát ngôn Chính phủ, vụ xe biển xanh vào chân máy bay đón người thân Bộ trưởng Công thương là bài học chung cho tất cả các lãnh đạo.

img
Ảnh minh hoạ

Chiều nay (31/1), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2019.

Tại cuộc họp này, báo chí đã đặt câu hỏi cho Bộ Công thương về quan điểm xử lý đối với vụ việc xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tại khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1 vừa qua. Đồng thời, hỏi về quan điểm của Chính phủ trong vụ việc này.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đây là vụ việc đã được báo chí cũng như dư luận xã hội đề cập nhiều thời gian qua.

Theo ông, đây là việc hết sức đáng tiếc, trước hết với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Bộ Công thương. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, sau sự việc này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có thư xin lỗi toàn thể nhân dân, xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những đối tượng liên quan.

Về phía Bộ Công thương đã chỉ đạo Văn phòng Bộ tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo cáo đến lãnh đạo Bộ cũng như Ban cán sự Đảng Bộ Công thương.

Về sai phạm từng cá nhân liên quan, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đang tiến hành rà soát. Ông khẳng định sau khi có báo cáo kiểm điểm của tập thể, cá nhân sẽ có xử lý theo quy định hiện hành, không để xảy ra các sự việc tương tự. Đặc biệt, sẽ thực hiện nghiêm các quy định, trong đó có quy định về đón tiễn lãnh đạo.

Trước đó, với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi, nhận lỗi trước công luận về sự xe biển xanh vào tận chân cầu thang máy bay ở sân bay Nội Bài để đón người thân Bộ trưởng. Trong khi văn bản do Bộ Công thương lại khẳng định xe công này vào để đón Bộ trưởng.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng nghiệp trong ngành công thương và các hành khách đi cùng chuyến bay với người thân của ông vào ngày 4/1.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công thương. Người đứng đầu Bộ Công thương cũng cho hay, ông đã báo cáo với các lãnh đạo cấp trên. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Công thương sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai.

Nói thêm về quan điểm của Chính phủ trong vụ việc này, Bộ trưởng,Chủ nhiệm VPCP – người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã rất tự giác và thấy liên quan đến trách nhiệm nêu gương thì mình không đúng nên đã trực tiếp có thư xin lỗi, chúng ta nên ghi nhận việc này.

Cũng theo người phát ngôn Chính phủ, đây là bài học cần rút kinh nghiệm chung cho tất cả cán bộ công chức, lãnh đạo có chế độ xe công khi dùng xe công vào việc riêng. Đặc biệt, ông nhấn mạnh Thủ tướng rất nghiêm khắc với những vụ việc như thế, chứ không phải ưu ái cho Bộ trưởng này hay Bộ trưởng khác.

“Đây là bài học chung, chúng ta đều phải rút kinh nghiệm để không tái phạm. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo phải rút kinh nghiệm chung cho các thành viên Chính phủ” – người phát ngôn Chính phủ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.