Thế giới

Người phát ngôn Nga: Mỹ đang phô diễn cơ bắp ở Syria

12/04/2017, 10:35

Bà Maria Zakharova nói rằng, để thể hiện thiện chí, tốt hơn hết Mỹ hãy chứng minh bằng hòa bình.

Maria Zakharova

Bà Maria Zakharova – phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga

Hãng thông tấn Nga Tass ngày 12/4 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng những bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về tình hình Syria hiện nay không giống như nội dung của một tối hậu thư.

Bà Maria Zakharova – phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói:

“Tôi không cho rằng đó là một tối hậu thư. Đó là một thông điệp chính trị, tôi cho là như vậy. Thông điệp của Mỹ là phô diễn cơ bắp trước khi tiến hành các cuộc đàm phán”.

“Điều này rất phù hợp với các cách thức tiếp cận của Washington dưới mọi chính quyền. Tôi cho rằng đó là chiêu thức của Nhà Trắng đối với một tiến trình đàm phán” – Đại diện ngoại giao Nga nói tiếp.

ngoai truong my toi nga

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hiện đã đến Moscow 

Bà Maria Zakharova nói trên đài phát thanh Vesti rằng, để thể hiện thiện chí, tốt hơn hết Mỹ hãy chứng minh bằng một thỏa thuận hòa bình làm ví dụ cụ thể cho ít nhất một cuộc khủng hoảng.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hiện đã đến Moscow trong chuyến thăm chính thức đến Nga lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Trong ngày 12/4, ông Rex Tillerson sẽ đàm phán với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov về tình hình khủng hoảng ở Syria hiện nay.

rex tillerson in moscow

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson 

Ngay trước chuyến công du, ông Sergey Lavrov tuyên bố rằng Nga nên lựa chọn giữa đoàn kết với các quốc gia dân chủ phương Tây hoặc ủng hộ Tổng thống Syria Assad.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói với cánh báo chí tại Lucca, Italy sau cuộc gặp cùng các bộ trưởng thuộc nhóm các quốc gia G-7 rằng “Mỹ muốn giải phóng sự chịu đựng cho người dân Syria”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.