Điều tra

Người phát tán tài liệu phản khoa học "đọc số để chữa Covid-19" khai gì?

31/10/2021, 22:07

Công an phát hiện 2 phụ nữ (ngụ TP Cà Mau) đã sao chép, phát tán tài liệu hướng dẫn điều trị Covid-19 phản khoa học ở khu cách ly.

Chiều tối 31/10, theo thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau, cơ quan chức năng đã thu giữ trên 90 quyển tài liệu tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn TP Cà Mau.

Các tài liệu này được in sao mang tên “Chia sẻ kinh nghiệm” trong đó hướng dẫn phương pháp trị bệnh tiểu đường, bệnh gout, hôi nách hay Covid-19… mà không cần khám hay điều trị theo y học.

Theo đó, chỉ cần đọc các dãy số trong thời gian từ vài chục phút đến vài giờ nhiều lần trong ngày. Việc này sẽ khỏi bệnh mà không cần phải khám hay uống thuốc theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

img

Số tài liệu được cơ quan công an phát hiện tại một số khu cách ly. Ảnh: Hoàng Giang

Cụ thể, để điều trị bệnh Covid-19 thì đọc dãy số 1260026… liên tục từ 60-90 phút, ngày đọc vài lần đến khi nào hết bệnh Covid thì thôi (!?).

Qua điều tra bước đầu, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện hai phụ nữ (ngụ TP Cà Mau) đã sao chép, phát tán số tài liệu trên.

Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ ngụ phường 4 (TP Cà Mau) khai nhận, khi phát hiện trên mạng xã hội có video clip chia sẻ bài viết chữa bệnh Covid-19 bằng phương pháp mới, chưa nhận thức rõ phương pháp trị bệnh trên là phản khoa học, nên người nữ này đã in ra rồi nhờ người phụ nữ ở phường 9 phát tán vào các khu cách ly tập trung.

BS.CKII Châu Thanh Phong - Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau cho biết: “Khi mắc Covid-19 là phải đến bệnh viện điều trị. Chúng tôi khuyến cáo bà con không nên tin, nghe theo và không chia sẻ những thông tin chữa bệnh sai sự thật, phản khoa học trên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.