Quốc tế

Người Philippines phản ứng bất ngờ sau trận thua Việt Nam

03/12/2018, 11:39
image

Báo chí và NHM Philippines đều hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam sau khi đánh bại đội bóng của họ tối qua.

bao-philippines

Người Philippines phản ứng bất ngờ sau trận thua Việt Nam

Sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam với phần thắng 2-1 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo, nhiều CĐV Philippines đã bình luận trên trang Facebook của giải AFF Cup 2018, chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Một tài khoản có tên Ghen Nueva bình luận: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Gửi tình yêu tới các bạn từ Philippines”. Tài khoản Lea Lopez Dela Cruz thì viết: “Tôi yêu Việt Nam và Thái Lan. Dù chiến thắng hay thất bại thì chúng ta đều ủng hộ bóng đá Đông Nam Á. Tôi tới từ Philippines”.

Tài khoản Philip Cruz viết: “Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt. Chúng tôi không đủ sức để đấu lại các bạn. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Nhưng tôi vẫn tin rằng Philippines vẫn có thể làm nên điều thần kỳ ở trận lượt về. Giờ đây, chúng tôi chấp nhận thất bại này. Đây là trận đấu quá tốt của các bạn”. Nhiều tài khoản khác cũng lên tiếng chúc mừng đội tuyển Việt Nam.

Báo chí nước này cũng tâm phục khẩu phục chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Tiebreaker Times mở đầu bài viết của mình bằng câu: "Đẳng cấp của Việt Nam chỉ đơn giản là hơn Philippines một bậc". 

Tờ Rappler của Philippines đặt tiêu đề đầy đau xót: “Đội tuyển Philippines cúi đầu trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018”.

Tờ ABS-CBN giật tít: “Philippines gục ngã trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018”.

Tờ báo này và nhiều tờ khác như  Tiebreaker Times, Fox Sport phiên bản Philippines đều thừa nhận việc nhận bàn thua sớm ở mỗi hiệp đấu đã ảnh hưởng lớn tới Philippines và trận đấu lượt về ở Mỹ Đình sẽ là trận chiến sinh tử của Philippines. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.