Quốc tế

Người Philippines tuyệt vọng trước trận bán kết lượt về với Việt Nam?

06/12/2018, 16:43
image

Luôn khẳng định sẽ quyết tâm lật ngược thế cờ trước Việt Nam nhưng người Philippines đều nhắc tới “phép màu” ở Mỹ Đình.

philippines-tap2

Người Philippines tuyệt vọng trước trận bán kết lượt về với Việt Nam?

Trận thua 1-2 của đội tuyển Philippines trước Việt Nam trên sân nhà Panaad ở Bacolod khiến họ gặp nhiều khó khăn ở trận đấu lượt về. Nhiệm vụ phải ghi ít nhất hai bàn trên sân Mỹ Đình với 40.000 khán giả Việt Nam không hề dễ dàng, nhất là khi đội tuyển Việt Nam đang thể hiện phong độ ổn định.

Những ngày qua, các cầu thủ và truyền thông Philippines đều lên dây cót tinh thần trước lượt về bán kết AFF Cup 2018 hôm nay 6/12. Dù đều thể hiện quyết tâm ngược dòng nhưng người Philippines cho thấy họ không tin tưởng vào điều thần kỳ. Nhiều cầu thủ và cả báo chí Philippines đều dùng từ “phép màu” khi nói về trận lượt về, cho thấy họ hình dung được nhiệm vụ của mình sẽ chông gai, khó khăn nhường nào.

"Chúng tôi cần "Phép màu Hà Nội" xảy ra lần nữa. Đó là cách để Philippines đi tiếp ở AFF Cup. Dù khó khăn, chúng tôi tin tưởng mình có thể hoàn thành nhiệm vụ này", thủ thành Michael Falkesgaard chia sẻ trước trận đấu. Đây không phải lần đầu Falkesgaard dùng từ “phép màu”. "Đã đến lúc tạo phép màu mới ở Hà Nội", Falkesgaard viết lên Twitter ngay sau thất bại 1-2 trước Việt Nam ở trận bán kết lượt đi.

Đội trưởng Phil Younghusband thì phát biểu trên trang web chính thức của AFF Cup: “Lần này chúng tôi cần một sự kỳ diệu rất lớn so với 8 năm trước. 

Tờ GMA News của nước này phân tích: "Sức sống của Azkals như bị hút cạn bởi cầu thủ hiểu rằng họ đã gặp khó khăn quá lớn với hai bàn thua trên sân nhà.

Phát biểu của Reichelt chứng tỏ, Philippines rất cần tới "Phép màu nhiệm Hà Nội" - chiến thắng 2-0 trước Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2010 - ở lượt về. Thật trùng hợp khi Philippines sẽ được chơi tại Mỹ Đình đúng tám năm sau trận thắng lịch sử đó".

Trên trang ESPN, cựu HLV Philippines, Simon McMenemy, cũng kể lại câu chuyện "Phép màu Hà Nội"- giúp Philippines thắng Việt Nam năm 2010.

Chính HLV Eriksson cũng hy vọng vào phép màu để có thể lội ngược dòng trước Việt Nam sau trận bán kết lượt đi. Có thể thấy, chỉ cần đội tuyển Việt Nam không chủ quan, Philippines sẽ khó lòng tạo nên bất ngờ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.