An ninh hình sự

Người phụ nữ 58 tuổi tố bị nam sinh lớp 9 hãm hiếp

22/03/2016, 09:10

Nếu bà Trang không bị tâm thần, có thể bà sẽ bị xử lý về hành vi giao cấu với trẻ em.

nu_sinh_h_tai_benh_vien_bb_baaadevAiJ_ERGV
Người phụ nữ 58 tuổi tố bị nam sinh lớp 9 hãm hiếp (Ảnh minh hoạ)

Tin tức đăng tải trên báo Phụ nữ TP. HCM cho hay, ngày 21/3, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết đang chờ kết quả giám định tâm thần với bà Trang (58 tuổi) để có hướng xử lý việc bà tố cáo bị nam sinh 15 tuổi hiếp dâm.

Được biết, người nhà khi thấy bà Trang bị chảy máu đã gặng hỏi thì được biết bà vừa quan hệ với nam sinh lớp 9 tên Hùng. Do đó, gia đình đã tố cáo nam sinh này hiếp dâm bà.

Theo người dân, bà Trang bị bệnh tâm thần nhiều năm nay.

Trong khi đó, làm việc với Công an huyện Núi Thành, Hùng khai đã 5 lần quan hệ với người phụ nữ lớn tuổi trong một năm qua. Do thời điểm xảy ra sự việc, Hùng mới 15 tuổi 4 tháng nên nhà chức trách không áp dụng biện pháp tố tụng.

Trao đổi với VnExpress, luật sư Phạm Xuân Linh (Đoàn luật sư Quảng Nam) cho biết: "Nếu bà Trang bị tâm thần, nam sinh biết điều đó mà vẫn cố ý thực hiện hành vi đến cùng thì sẽ phạm vào tội Hiếp dâm. Tuy nhiên, vấn đề là phải làm rõ tình trạng tâm thần của bà Trang thế nào, ý chí của Hùng là cố ý hay vô ý”, luật sư nói.

Còn bà Trang, nếu có kết luận không bị tâm thần thì sẽ bị xử lý hình sự về tội Giao cấu với trẻ em. Mức hình phạt phải đối mặt có thể tới 10 năm tù do phạm tội nhiều lần với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(* Tên nhân vật đã được thay đổi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.