Đời sống

Người phụ nữ bán vé số dạo trả miếng vàng nhặt được cho người đánh rơi

11/04/2019, 14:53

Trong lúc đi bán vé số, chị Hậu nhặt được ví tiền có vàng đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

img
Chị Hậu bán vé số nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất được khen thưởng sáng 11/4

Ngày 11/4, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai trao tặng giấy khen đột xuất cho chị Lê Thị Hậu (48 tuổi, quê Nghệ An) đã có thành tích xuất sắc trong nghĩa vụ bảo vệ tài sản người dân.

Chị Hậu là người bán vé số dạo đã trả lại ví tiền chứa hơn 5 triệu đồng, 1 miếng vàng cùng một số giấy tờ tùy thân của người đánh rơi. Ngoài bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, chị Hậu còn nhận được 6.950.000 đồng tiền khen thưởng cho hành động đẹp của mình. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND TP Biên Hòa và phường Thanh Bình cũng đã trao tặng giấy khen cùng tiền thưởng hơn 3 triệu đồng gương "người tốt việc tốt" cho chị Hậu.

Trước đó, ngày 4/4 khi đang bán vé số dạo ở gần khu vực ga Biên Hòa, chị Hậu phát hiện một chiếc ví rơi trên đường. Chị Hậu mở ra xem thì phát hiện trong ví có nhiều tiền, vàng và một số giấy tờ tùy thân khác. Sau đó, chị Hậu đã mang đến Công an phường Thanh Bình nhờ tìm người đánh rơi để trao lại.

Đến sáng 6/4, ông Nguyễn Văn Lực (63 tuổi, ngụ Bình Dương) đã đến Công an phường Thanh Bình nhận lại tài sản của mình, ông Lực đã ngỏ ý tặng toàn bộ số tiền hơn 5 triệu đồng cho chị Hậu để tạ ơn nhưng chị Hậu từ chối…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.