Khám phá

Người phụ nữ bí ẩn 30 năm sống trong rừng cùng thú hoang

27/10/2018, 06:53

Suốt 30 năm, nhà nghiên cứu sinh học nữ người Ba Lan Simona Kossak đã sống trong rừng.

bi-an-nguoi-phu-nu-30-nam-song-trong-rung-cung-thu

Ngôi nhà giữa rừng của Simona Kossak. Ảnh: báo Kiến thức

Trong suốt  30 năm, nhà nghiên cứu sinh học nữ người Ba Lan Simona Kossak (1943-2007) đã sống cùng mẹ mình là bà Elżbieta Kossak trong căn nhà gỗ giữa rừng. Điều đáng nói là ngôi nhà làm bằng gỗ, không có điện, nước. Simona liên hệ với thế giới bên ngoài bằng xe gắn máy qua một con đường xuyên rừng gập ghềnh, lầy lội khi mưa hoặc tuyết tan.

Simona cho rằng, con người cần sống gần gũi với thiên nhiên, đó chính là lý do khiến cô nuôi một con lợn rừng và một con linh miêu đã được thuần hóa. Với các loài vật, cô luôn có sự ân cần của một người mẹ, giới nghiên cứu mệnh danh là một "phù thủy" có khả năng đọc suy nghĩ các loài vật. 

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, năm 2007 nữ khoa học gia đã qua đời.

Tại Việt Nam, câu chuyện con người bằng xương bằng thịt sống giữa rừng hoang cũng đã xuất hiện. Mới đây, thông tin về đôi vợ chồng 50 năm sống biệt lập giữa rừng Quảng Trị đã khiến không ít người tò mò. 

Theo đó, vợ chồng ông Hồ Văn Ky ở bản Ba Ngày (xã Tà Long, huyện Đăkrông, Quảng Trị), đã sống giữa rừng từ năm hơn 20 tuổi. Hai vợ chồng gần như tự cung tự cấp, không sóng điện thoại, không điện thắp sáng, không đường xe đi, ít người qua lại. 

50 năm sống giữa rừng, ông Ky học được biết bao kỹ năng sinh tồn. Ông nắm rõ thói quen của từng con thú, nhưng thỉnh thoảng ông chỉ đánh bẫy chuột và gà rừng, vì theo ông đó là hai loài sinh sản nhanh. Những cái cây, hòn đá, con suối... đã quá đỗi thân quen đối với ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.