Showbiz

Người phụ nữ bí ẩn và điều uẩn khúc trong tang lễ "trùm sòng bạc" Macau

15/07/2020, 16:02

Tang lễ ông "trùm sòng bạc" Macau diễn ra trong 3 ngày với nhiều điều đặc biệt, bí mật khiến dư luận tò mò.

img
Đám tang ông "trùm sòng bạc" Macau kéo dài trong 3 ngày

Người phụ nữ lạ mặt và trái tim của "ông trùm"

Ngày 8, 9 và 10/7 vừa qua, tang lễ của ông "trùm sòng bài" Macau Hà Hồng Sân đã được tổ chức tại nhà tang lễ Hong Kong. Ông qua đời ở tuổi 98 hôm 26/5. Hà Hồng Sân có 3 người vợ và 16 người con, 12 cháu nội ngoại cùng 2 chắt.

Gần như tất cả những nhân vật tiếng tăm trong giới kinh doanh và chính trị ở Hong Kong và Macau đều đến viếng. Bên cạnh đó, truyền thông nước này còn đưa tin, trong tang lễ của Hà Hồng Sân, một người phụ nữ lớn tuổi sống tại khu dân cư Vượng Giác (quận Du Tiêm Vượng, Hong Kong) đã xếp hàng hàng giờ để vào linh đường bái biệt "vua sòng bài" Macau Hà Hồng Sân. Bà cho biết mình họ Lương và Hà Hồng Sân là ân nhân lớn trong cuộc đời bà.

Theo Sohu, bà Lương tiết lộ, 39 năm về trước ông Hà có giúp gia đình bà một chuyện tưởng chừng nhỏ lại vô cùng có ý nghĩa.

img
Bà Lương tại đám tang của ân nhân năm xưa

Bà Lương kể lại, ngày 29/12/1981, gia đình bà muốn di chuyển từ Macau đến Bến tàu Hong Kong - Macau (Hong Kong). Tuy nhiên, bà lại không có đủ tiền để mua vé cho 5 người trong nhà. Lúc đó, sức khỏe của chồng bà Lương lại trở nặng Khi đó, bà mới thấy 1 người đàn ông mặc vest đi qua, bèn kéo lại để cầu xin sự giúp đỡ. Không ngờ, người đó chính là ông "trùm sòng bài" Hà Hồng Sân.

Không hề tỏ ra giận dữ hay khó chịu, ông Hà yêu cầu nhân viên tàu sắp xếp chỗ cho gia đình người phụ nữ này. Sau đó, ông Hà có đưa cho bà 1 tấm thẻ đi tàu. Bất cứ lúc nào xuất trình tấm thẻ này, bà có thể đi tàu miễn phí. Điều đặc biệt hơn là tấm thẻ không có hạn sử dụng.

Bà chia sẻ, mỗi lần bà đến bến tàu, bất kỳ ai nhìn thấy tấm thẻ đều đối xử với bà rất tốt.

img
Tấm thẻ đi tàu đặc biệt của bà Lương

"Ông ấy vừa giàu có, vừa có lòng nghĩa hiệp", người phụ nữ này nói. Đến dự tang lễ, bà cũng không ngần ngại chia sẻ tấm thiệp bà luôn gìn giữ suốt gần 4 thập kỷ qua cho phóng viên.

Thông điệp bí mật từ vòng hoa đỏ

Trang Today Online đưa tin, điểm gây chú ý trong tang lễ của Hà Hồng Sân là hội trường tang lễ được trang trí bằng hoa đỏ và trắng, với hàng nghìn bông hoa hồng, hoa lan và hoa cẩm tú cầu. Đặc biệt, bức ảnh chân dung của ông "trùm sòng bài" Macau được trang trí bằng nhiều hoa hồng đỏ. Điều này khiến không ít người bất ngờ, bởi sắc hoa này không thường được dùng trong dịp tang lễ.

img
Hội trường nhà tang lễ Hong Kong chìm trong biển hoa

Tuy nhiên, gia đình ông Hà không lý giải về việc này. Được biết, gia tộc họ Hà từ chối tất cả các đề nghị phát biểu trước truyền thông.

Truyền thông Hong Kong ước tính, tổng chi phí riêng cho tang lễ nhà họ Hà rơi vào khoảng hơn 20 triệu USD Hong Kong (khoảng 63 tỉ đồng). Gia tộc nhà "trùm sòng bạc" Macau tính toán chi tiết từ việc bố trí, trang trí nhà tang lễ, hoa tươi nhập khẩu, gỗ đóng quan tài cho đến bia mộ bằng đá quý.

Nguồn tin thân cận cho hay, riêng quan tài làm bằng gỗ Trinh Nam đã có giá trị là 8 triệu USD Hong Kong (24 tỉ đồng), việc thuê nhà tang lễ Hong Kong trong vòng 4 ngày (có thêm 1 ngày chuẩn bị là 7/7), bao gồm từ sảnh chính, tầng 2 và 3, phòng nghỉ ngơi, khu vực phỏng vấn với báo chí, phòng chờ, phòng an ninh,... tất cả có giá 2 triệu USD Hong Kong (6 tỉ đồng).

img
Con dâu Hề Mộng Dao và cháu trai nhà ông Hà
img
img
Một số hình ảnh trong tang lễ ông Hà Hồng Sân

Ngoài ra, tang lễ của "vua sòng bài" Macau sử dụng hơn 10.000 đóa hoa tươi các loại nhập từ Hà Lan như hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa lan, cẩm tú cầu,... Ước tính chi phí phần hoa tang lên đến 2 triệu USD Hong Kong (khoảng 6 tỉ đồng).

Sau tang lễ, thi thể của ông Hà Hồng Sân sẽ quàn tại Nhà tang lễ Hong Kong bởi thầy phong thủy không tìm được ngày thích hợp để chôn cất ông trong năm nay. Truyền thông nước này đưa tin, tới năm 2021, Hà Hồng Sân mới chính thức được an nghỉ tại nghĩa trang Chiêu Viễn (Chiu Yuen) ở núi Davis, Hong Kong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.