Điều tra

Người phụ nữ bị bóp cổ khi đi vận động khai báo y tế kể lại phút kinh hoàng

06/06/2021, 18:05

Người phụ nữ ở Bạc Liêu đi vận động khai báo y tế, bị thanh niên bóp cổ, cướp điện thoại di động và xe máy bỏ trốn.

img

Hà Văn Dẹn thời điểm bị công an bắt giữ.

Sáng nay (6/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, bà N. (cán bộ ấp Ngọn, xã Ninh Quới) - người phụ nữ bị bóp cổ khi vận động khai báo y tế cho biết đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo lời bà N., sáng ngày 31/5, sau khi họp chi bộ, mọi người chia ra 5 tổ đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, bà N. và một cán bộ khác cùng được phân công cùng một tổ.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, khi vận động được 4 hộ, đến hộ thứ 5 (nhà của Hà Văn Dẹn, ở ấp Phú Tân, xã Ninh Quới) thấy gần nhà, nên cán bộ kia về trước, bà N. một mình vào nhà Dẹn.

“Khi tôi đến trước cửa, thấy Dẹn một mình ở trong nhà, tôi mới hỏi: Cha mẹ con có nhà không Dẹn. Lúc này, Dẹn trả lời không. Biết Dẹn từ TP.HCM về địa phương, nhưng không khai báo y tế, nên bà N. hỏi thăm một số thông tin để ghi và tờ cam kết phòng, chống dịch Covid-19 và đưa cho Dẹn ký.

Vừa ký tên xong, tôi tính bỏ cuốn sổ vào cặp để đi nhà khác thì Dẹn đi vòng ra phía sau lưng tôi, bất ngờ dùng hai tay bóp cổ tôi và dúi đầu tôi xuống đất”, bà N. nhớ lại.

Bà N. cho biết, lúc này bà bị chới với, chỉ biết vùng vẫy và la lớn để mọi người ứng cứu. Trong lúc giằng co, bà N. bị va vào cột nhà, bị thương ở vùng mắt.

“Tôi chưa hết hoảng loạn, thì Dẹn tiếp tục xông vào bóp cổ tôi lần nữa, tôi mới nói với Dẹn: “Mầy muốn xin tiền thì nói Út (tức bà N. - PV) cho, chứ sao bóp cổ Út vậy Dẹn, mầy buông tay Út ra đi!”, nhưng Dẹn không bỏ tay ra. Tôi vùng vẫy quyết liệt và may mắn thoát ra được”, bà N. kể.

Cũng theo lời bà N., khi bà vùng vẫy thoát ra được, Dẹn xông tới giựt điện thoại và cướp chiếc xe máy của bà N. rồi bỏ chạy. Bà N. cố chạy qua nhà kế bên tri hô nhờ mọi người ứng cứu, rồi gọi điện trình báo với chính quyền địa phương. Sau đó, bà N. được mọi người đưa đến cơ sở y tế điều trị.

"Hiện tại, tôi đã về nhà uống thuốc, chưa đi làm lại được, vết thương ở cổ và mắt vẫn còn ê ẩm. Sự việc xảy ra khiến tinh thần tôi bị hoảng loạn, đến giờ vẫn còn sợ", bà N. chia sẻ thêm.

Trước đó, ngày 3/6, Công an huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) phối hợp với Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM), Công an bắt giữ và di lý đối tượng Hà Văn Dẹn, (27 tuổi, ngụ ấp Ngọn, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) về Bạc Liêu để điều tra, làm rõ hành vi bóp cổ, cướp điện thoại và xe máy của người phụ nữ đến vận động khai báo y tế.

Theo điều tra ban đầu, Dẹn đi làm thuê ở TP.HCM, vừa trở về địa phương được mấy hôm, nhưng không khai báo y tế.

Đến trưa 31/5, bà N. (ngụ ấp Ngọn, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân) đã đến nhà Dẹn để tuyên truyền, vận động và yêu cầu Dẹn khai báo y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Lúc này gia đình không có ai ở nhà, Dẹn lại không có tiền tiêu xài cá nhân, nên nảy sinh ý định cướp tài sản của bà N.

Nghĩ là làm, Dẹn liền quay sang dùng tay bóp cổ bà N. và cướp 1 chiếc điện thoại di động cùng chiếc xe máy của bà N. rồi nhanh chóng bỏ trốn lên TP.HCM.

Ngay sau khi nhận được trình báo của bà N., Công an huyện Hồng Dân đã nhanh chóng cử lực lượng nghiệp vụ truy đuổi và bắt giữ được Dẹn khi y đang lẩn trốn ở thành phố Thủ Đức.

Làm việc với công an bước đầu, Dẹn khai nhận sau khi lên TP.HCM đã bán chiếc điện thoại và chiếc xe máy được hơn 8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Dẹn tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.