Xã hội

Người phụ nữ bị lừa sang Campuchia gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an Cà Mau

31/03/2023, 13:12

Phát hiện mình bị lừa sang Campuchia, người phụ nữ đã cầu cứu và được Công an tỉnh Cà Mau giúp đỡ tận tình.

Ngày 31/3, chị N.K.D. (SN 1994, ngụ khóm 5, phường 9, TP Cà Mau) cho biết, chị vừa viết thư gửi lời cảm ơn đến Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau và Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này.

Trong thư chị D. viết: Trong suốt quá trình làm việc, tôi không có chỗ ở, không làm gì ra tiền để nuôi con nhỏ. Rất may, tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau. Tôi đã được hỗ trợ 3 triệu đồng, nơi ở và phương tiện đi lại…

img

Chị D. được Công an tỉnh Cà Mau trao tiền hỗ trợ trước đó

Chị D. cũng gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến Ban Giám đốc, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Cà Mau.

“Kính chúc Giám đốc và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Cà Mau mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin tưởng”, chị D. bày tỏ trong thư.

Trước đó, vào cuối năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chị D. không có việc làm, gia đình khó khăn khi phải nuôi 2 con nhỏ (1 bé mới sinh) thì được người bạn rủ sang Campuchia lao động.

Chị D. được giới thiệu công việc nhẹ nhàng, với mức lương từ 900 USD/tháng (khoảng hơn 20 triệu đồng tiền Việt Nam). Chị D. tin tưởng bạn nên đã đồng ý và rủ thêm 3 người khác cùng trốn đi.

Sang nước bạn Campuchia, họ bị các đối tượng ép làm việc từ 14 - 16 giờ/ngày. Không chịu được áp lực, họ xin nghỉ việc thì bị đòi khoản tiền chuộc từ 2.600 - 3.200 USD (khoảng 60 - 75 triệu đồng tiền Việt Nam).

Không có tiền chuộc, gia đình chị D. đã đến Công an tỉnh Cà Mau cầu cứu và được hỗ trợ tận tình.

Một thời gian sau, chị D. và một số người khác đã được giải cứu về đến Việt Nam, nhưng vì lo sợ bị xử lý theo pháp luật, nên đã đưa theo con trốn đến địa bàn khác làm thuê kiếm sống.

Được sự vận động của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau, chị D. đã về địa phương trình báo, phối hợp điều tra. Hiện tại, chị D. đã bị khởi tố để điều tra và đang được cho tại ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.