Y tế

Người phụ nữ bị nhiễm "virus ăn thịt" sau khi đi làm móng tay

05/10/2019, 01:00

Không ai có thể ngờ rằng từ một vết xước nhỏ khi đi làm móng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khiến cho người phụ nữ này xém chút nữa đã tử vong.

img

Jayne Sharp sống ở Tennessee, Mỹ nói rằng mình có một vết cắt nhỏ trên ngón tay cái sau khi đi làm móng tại một hiệu nail. Khi về nhà, cô cảm thấy đau nhói ở ngón tay cái và nhanh chóng đau nhức lên rất nhiều. Không lâu sau, toàn bộ ngón tay của cô bắt đầu sưng lên.

Buổi tối hôm đó, khi bị cơn đau hành hạ tới mức không ngủ được, cô đã đến khoa cấp cứu ngay vào ngày hôm sau và được chẩn đoán bị nhiễm trùng bởi loài virus ăn thịt có tên là Necrotising Fasci viêm (NF), một loài virus hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm.

Khi virus này xâm nhập vào cơ thể, thường thông qua các vết cắt nhỏ và giải phóng độc tố vào cơ thể người. Vi khuẩn này sau đó giết hết các mô, cắt đứt lưu lượng máu tới khu vực đó. Vì nó rất độc nên lây lan rất nhanh đến các bộ phận khác của cơ thể.

img

Nếu bệnh nhân không được điều trị ngay lập tức bằng kháng sinh mạnh hoặc phẫu thuật để loại bỏ mô chết, tình trạng này rất có thể dẫn đến tử vong. Thông thường, cắt cụt chi có thể cần thiết để ngăn chặn nhiễm trùng lây lan đến các cơ quan quan trọng.

Trong trường hợp của Jayne, bệnh tiểu đường của cô đã khiến cô dễ mắc phải căn bệnh viêm cân mạc hoại tử. Bệnh tiểu đường khiến hệ thống miễn dịch của cô kém đi rất nhiều, không chống lại được vi khuẩn.

Jayne nói rằng: "Bác sĩ nói với tôi có thể mất mạng hoặc mất một cánh tay chỉ từ vết xước nhỏ này".

img

Sau khi chẩn đoán, Jayne đã trải qua một số ca phẫu thuật để loại bỏ phần da bị nhiễm khuẩn khỏi ngón tay cái và bàn tay và được thay thế mô bằng ghép da. Mặc dù đang hồi phục nhưng cô vẫn bị tê ở tay, khiến những công việc hằng ngày trở nên rất khó khăn.

Trong khi đó, tiệm nail mà cô đã đến sau khi được cơ quan kiểm tra không phát hiện ra bất kỳ điều gì bất thường.

"Tôi cảm thấy may mắn là đã giữ được ngón tay của mình, mặc dù nó bị biến dạng và bị tê, ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống bình thường nhưng tôi sẽ cố gắng luyện tập để những ngón tay hoạt động lại bình thường", Jayne nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.