Giáo dục

Người phụ nữ chưa học tới lớp 4 bất ngờ thành giáo viên trường cao đẳng

20/03/2022, 01:00

Không ai ngờ rằng, ở tuổi 65, bà lại có cơ hội đứng lớp giảng dạy cho các sinh viên nghe.

Lưu Trần Hoa (65 tuổi) vốn là một nông dân ở thị trấn Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, bà chỉ học tới lớp 4. 10 năm trước, trường Cao đẳng nghề Hồ Nam mở chi nhánh ở Tương Đàm, đây cũng là bước ngoặt làm thay đổi cuộc sống của bà.

Dựa vào vị trí mặt tiền của ngôi nhà, cùng với tiền cho thuê phòng trọ và một số khoản thu nhập khác, bà có được một cuộc sống khá thoải mái.

Thế nhưng, bà đã quen với những công việc khó khăn nên không muốn bản thân quá nhàn rỗi nên đã xin vào trường Cao đẳng nghề Hồ Nam với vị trí nhân viên vệ sinh.

Trong 10 năm qua, ấn tượng của Lưu Trần Hoa đối với mọi người trong trường Cao đẳng nghề Hồ Nam là bà đối xử với mọi người rất nhiệt tình, hơn nữa còn làm việc rất nghiêm túc. Mỗi lần nhìn thấy giáo viên và học sinh đi ngang qua, bà luôn tươi cười chào hỏi. Mọi người trong trường trìu mến gọi bà là “dì quét rác”.

Lưu Trần Hoa chịu trách nhiệm quét dọn khu vực mặt tiền của trường. Bà rất chăm chỉ làm việc, giống như cách bà làm công việc đồng áng trước đây. Bà luôn quét dọn và lau sạch hành lang một cách kỹ càng nhất. Tuy chỉ là nhân viên quét rác trong trường, nhưng bà luôn làm việc xuất sắc nhất.

Những việc làm của bà được lãnh đạo nhà trường chú ý. Vào tháng 11/2021, tại buổi lễ khai giảng vào mùa thu được tổ chức tại “Happy Farm” (Nông trại vui vẻ) của trường, bà nhận được thư bổ nhiệm từ Phó Vĩ – trợ lý hiệu trưởng.

img

Lưu Trần Hoa (giữa) tiếp quản thư bổ nhiệm và trở thành giáo viên lớp giáo dục lao động của trường Cao đẳng nghề Hồ Nam.

Được biết, vào năm 2014, trường Cao đẳng nghề Hồ Nam đã mở lớp “Happy Farm” đặc biệt để giáo dục lao động cho sinh viên trong trường, toàn bộ sinh viên năm nhất buộc phải tham gia. Tại Happy Farm, thầy và trò cùng tìm tòi, chăm sóc cây cối.

“Lần này, chúng tôi thuê dì Lưu, ngoài việc dì quen với công việc đồng áng trước đây, lý do khác là thái độ làm việc của dì rất nghiêm túc, lại được nhiều người giới thiệu”. Phó Vĩ nói rằng, anh đề nghị thuê dì Lưu làm việc cách đây vài năm và ý tưởng này mãi đến bây giờ mới được hiệu trưởng chấp nhận.

Sau khi được thuê làm giáo viên, Lưu Trần Hoa đã trở thành một ngôi sao trong trường.

Và những hiệu quả mà Lưu Trần Hoa mang lại với tư cách là một giáo viên tốt đến bất ngờ. Vào chiều ngày 3/1/2021, Lưu Trần Hoa đến Happy Farm và ngay lập tức phát huy hết thế mạnh của mình. Bà yêu cầu các sinh viên xới đất thật kỹ và bắt đầu trồng cây. Sự năng nổ của bà đã kích thích sự nhiệt tình của hơn 200 sinh viên năm nhất, mọi người cùng nhau phối hợp ăn ý, chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, hơn 500 cây con đã được trồng.

img

Lưu Trần Hoa (trái) của lớp giáo dục lao động hướng dẫn sinh viên trồng rau ở Happy Farm.

“Lưu Trần Hoaa là một giáo viên rất có tâm, có kiến thức phong phú về nông nghiệp và khiêm tốn. Cô là người hướng nhất tốt nhất cho lớp giáo dục lao động của chúng tôi”, Phó Vĩ nói.

Đối với công việc hiện tại, Lưu Trần Hoa tỏ ra rất thích. Bà cho biết: “Tôi rất vui khi thấy các sinh viên học cách trồng rau, hình thành thói quen lao động tốt. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và truyền lại hết kinh nghiệm của mình”.

Khi câu chuyện của Lưu Trần Hoa được chia sẻ trên MXH, nhiều cư dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi bà. “Chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, nhất định sẽ gặt hái được thành quả”, một người bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.