Y tế

Người phụ nữ có hàng trăm u nang trong khoang chậu

20/03/2021, 16:00

Trong bụng người phụ nữ này là một cảnh tượng kinh hoàng khiến bác sĩ phải sửng sốt và kêu lên: “Quá khủng khiếp”.

Bác sĩ Lý Duy Hào tại khoa Phụ sản Bệnh viện Zhenxing, Đài Loan chia sẻ một trường hợp nữ bệnh nhân mình từng tiếp nhận khiến ông cảm thấy ám ảnh không nên. Theo đó, người phụ nữ này đã 33 tuổi, mặc dù cố gắng bằng nhiều cách nhưng vẫn không thể mang thai suốt 4 năm qua.

Cách đây 3,4 năm, cô trải qua một cuộc phẫu thuật u xơ tử cung, có lẽ phần nào liên quan tới vấn đề hiếm muộn. Bác sĩ phát hiện trong bụng cô có những khối u nang lớn nhỏ phía sau tử cung, nghi ngờ xuất phát từ buồng trứng hoặc do di chứng của ca phẫu thuật trước đây.

Bác sĩ Lý chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông quan sát và thấy có vấn đề về kết dính trong dạ dày nữ bệnh nhân thông qua nội soi. Nếu ống dẫn trứng có thể được tách và mở ra, vấn đề vô sinh sẽ được giải quyết. Thế nhưng, khi quan sát sâu bên trong, bác sĩ hoảng sợ khi nhận thấy có rất nhiều “khối tròn trông giống như ngọc trai” trong khoang chậu. Đây là dấu hiệu đặc trưng của ung thư buồng trứng.

img

Hàng trăm u nang trong khoang chậu của phụ nữ.

Sau khi hội chẩn, bác sĩ Lý nhận định đây là một khối u lành tính, những u nang trong cơ thể bao trùm bất thường. Có quá nhiều u nang dính chùm với nhau như những viên bột trân châu, bám đầy quanh sàn chậu.

Bác sĩ Lý tiếp tục phân tích: “Có lẽ là nữ bệnh nhân này từng phẫu thuật u xơ tử cung trước đây và nó bị viêm nhiễm”. Cuối cùng, bác sĩ lý tiến hành phẫu thuật, một tay cầm túi ni lông, một tay xúc từng khối u nang trong bụng và ruột, cả quá trình này kéo dài tới 2 tiếng đồng hồ, sử dụng đến 6,7 túi ni lông mới lấy sạch tất cả u nang ra, khiến tay của bác sĩ gần như tê dại vì chuột rút.

Bác sĩ Lý cho biết, trước đây ông chỉ thấy một số u nang nhỏ dính ở vùng phụ cận của ống dẫn trứng. Trường hợp của người phụ nữ này là nghiêm trọng nhất, có đến hàng trăm u nang lớn nhỏ chứa chất lỏng. Sau ca phẫu thuật, kết hợp với uống kháng sinh, bệnh tình của nữ bệnh nhân tiến triển tốt, không có dấu hiệu tái phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.