Pháp đình

Người phụ nữ đâm chết… bạn nhậu bị tuyên phạt 12 năm tù

26/07/2022, 15:30
image

Trong cuộc nhậu, bà Hà và bạn nhậu có cự cãi, sau đó xô xát và bà này đã đâm chết nam bạn nhậu.

Ngày 26/7, TAND Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Danh Thị Hà (SN 1971, ngụ ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) 12 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là Phạm Văn Lượm Em - hàng xóm của bị cáo.

img

Bà Hà tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h ngày 3/10/2021, tại nhà bà Danh Thị Hằng (em ruột Hà, ngụ cùng ấp), bà Hà và ông Em cùng một số người khác tổ chức nhậu. Tại đây, giữa bà Hà và ông Em xảy ra cự cãi, thách đố đánh nhau nên ông Em bỏ về nhà.

Đến khoảng 16h cùng ngày, bà Lê Thị Quỳnh Hoa (là hàng xóm) đến nhà bà Hằng cho bà Hà biết là ông Em đi ngang nhà bà Hoa, có chửi và thách bà Hà đi báo công an. Nghe vậy, bà Hà không nhậu nữa mà đến nhà Em để chửi, đánh nhau thì được mọi người can ngăn nên bà Hà bỏ về.

Khoảng 10 phút sau, giữa họ tiếp tục xảy ra ẩu đả khiến Phạm Văn Lượm Em bị thương nặng, người này bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục trên đường, được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Danh Thị Hà sau khi được sơ cứu bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tạm giữ, sau đó khởi tố và bắt tạm giam về tội giết người.

Trong quá trình điều tra và truy tố, Danh Thị Hà thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi; gia đình bà Hà tự nguyện bồi thường khắc phục cho bị hại số tiền 37 triệu đồng, trong đó tiền tổn thất tinh thần là 20 triệu đồng. Ngoài ra, mẹ ruột bị hại Phạm Văn Lượm Em cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bà Hà.

Ngoài mức án đã tuyên, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 130 triệu đồng.

Clip ghi tại phiên tòa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.