Thời sự Quốc tế

Người phụ nữ đầu tiên tại Ấn Độ kết hôn với chính mình

05/06/2022, 06:30

Cô Kshama Bindu cho biết cô là người phụ nữ đầu tiên tại Ấn Độ kết hôn với chính mình và là minh chứng cho việc tự yêu thương bản thân.

Cô Kshama Bindu, 24 tuổi, sống tại thành phố Vadodara (Ấn Độ) sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 11/6 tới. Điều đặc biệt là cô Bindu sẽ tự kết hôn với chính mình.

Lễ cưới sẽ bao gồm tất cả nghi thức và yếu tố hôn lễ truyền thống của Ấn Độ. Điều khác biệt duy nhất là không có sự xuất hiện của chú rể bởi cô Kshama sẽ kết hôn với chính mình.

Cô Kshama cho biết cô đã nhận được sự chấp thuận và lời chúc phúc từ cha mẹ và thậm chí đã viết 5 lời thề nguyện dành cho bản thân để đọc tại lễ cưới trước mặt quan khách.

img

Cô Kshama Bindu sẽ trở thành người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên tự kết hôn với bản thân

“Tôi chưa bao giờ muốn kết hôn, nhưng lại muốn làm cô dâu. Vì vậy, tôi quyết định cưới chính bản thân mình”, cô Kshama nói.

Cô Kshama cho biết với đám cưới diễn ra ngày 11/6, cô sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Ấn Độ kết hôn với chính mình như một minh chứng cho việc tự yêu thương bản thân.

“Tự kết hôn với bản thân là cam kết luôn quan tâm và dành tình yêu vô điều kiện cho bản thân. Đây cũng là hành động thể hiện việc tự chấp nhận bản thân. Mọi người kết hôn với người mà họ yêu. Tôi yêu chính bản thân mình và đó là lý do tôi tổ chức lễ cưới này”, cô Kshama cho hay.

Cô Kshama cho biết việc tổ chức đám cưới với bản thân còn nhằm mục đích khẳng định về quyền lợi của phụ nữ. Giống như các hôn lễ khác, cô Kshama cũng sẽ đi nghỉ trăng mật dài 2 tuần sau đám cưới.

Hành động tự kết hôn với bản thân khá phổ biến và đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trong thế kỷ 21, đặc biệt ở nữ giới. Những người ủng hộ phong trào này cho biết đây là cách thể hiện giá trị của cá nhân và hoàn toàn có thể mang tới hạnh phúc. Tuy nhiên, hiện chưa có quốc gia nào trên thế giới công nhận hình thức kết hôn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.