Xã hội

Người phụ nữ đòi trả phí mới chịu cách ly khi từ Vĩnh Phúc về

17/02/2020, 16:41

Với lý do khó khăn phải đi làm kiếm tiền, bà H. yêu cầu phải trả 250.000 đồng/ngày nếu như cách ly bà để phòng ngừa dịch Covid-19.

img
Hiện nay, trên địa bàn Quảng Ngãi cũng đang cách ly 14 ngày đối với 5 người Việt Nam đi từ vùng có dịch Covid-19 về

Ngày 17/2, UBND TP Quảng Ngãi, cho biết đã báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi về trường hợp bà Huỳnh Thị H. (63 tuổi, trú xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về địa phương nhưng không hợp tác cách ly 14 ngày.

Cụ thể, bà Huỳnh Thị H. đi thăm người thân ở tỉnh Vĩnh Phúc (địa phương có nhiều trường hợp nghi nhiễm Covid-19). Sau khi quay về địa phương, ngày 13/2, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà H. thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/2. Bà sẽ được cơ quan y tế địa phương kiểm tra sức khỏe hằng ngày.

Bước đầu, bà H. đồng ý cách ly, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Tuy nhiên, sau đó đến ngày 16/2, bà H. bất hợp tác và tiếp tục ra chợ buôn bán rau khiến nhiều người lo lắng.

Bà H. lấy lý do là vì kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc làm ruộng, bán rau hằng ngày ở chợ của bà (thu nhập khoảng 250.000 đồng/ngày), điều kiện kinh tế quá khó khăn nên phải đi làm. Nếu muốn bà thực hiện cách ly thì chính quyền phải hỗ trợ 250.000 đồng/ngày.

Trước hành động của bà H., nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng cho sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Bởi theo phản ánh của người dân ở đây, con trai bà H. cũng tiếp xúc với mọi người nhưng không dùng khẩu trang, găng tay.

Ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, việc bà H. yêu cầu trả 250.000 đồng/ngày là không có trong quy định. Đến trưa nay (17/2), qua vận động, tuyên truyền bà H. đã chịu cách ly tại nhà. Sức khỏe hai mẹ con bà này cũng ổn định, không có biểu hiện gì bất thường.

Đồng thời, Trung tâm Y tế TP Quảng Ngãi cũng đã tiến hành tiêu độc, khử khuẩn môi trường xung quanh nhà bà H.; cử cán bộ y tế theo dõi, đo thân nhiệt 2 lần/ngày cho hai mẹ con bà H. Vận động người dân sống gần nhà bà H. tự vệ sinh, tiêu độc, khử khuẩn tại gia đình, phòng nguy cơ dịch bệnh Covid-19.

Ông Anh cho biết thêm, trong trường hợp những ngày tới bà H. không hợp tác cách ly theo quy định, TP Quảng Ngãi sẽ kiến nghị đưa bà H. đi cách ly theo diện tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.