An ninh hình sự

Người phụ nữ giả danh phật tử vận động tiền xây chùa

09/02/2023, 18:55

Người phụ nữ ở Cà Mau vừa bị công an lật tẩy chiêu trò giả danh phật tử, vận động người dân quyên góp tiền xây chùa và bán nhang tạo công đức.

Ngày 9/2, theo thông tin từ Công an xã Thạnh Phú (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), cơ quan công an vừa lật tẩy chiêu trò của đối tượng giả danh phật tử để thu lợi bất chính.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 8/2, người dân phát hiện một đối tượng mặc áo phật tử có dấu hiệu nghi vấn với chiêu trò bán nhang (bán hương - PV) tạo công đức, quyên góp tiền xây chùa, nên trình báo cơ quan chức năng.

img

Nguyễn Thị Bé Năm tại cơ quan công an.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Thạnh Phú đã nhanh chóng có mặt và mời đối tượng về trụ sở.

Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Bé Năm (SN 1975, tạm trú tỉnh Tiền Giang). Qua kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện có giấy giới thiệu bán nhang của một ngôi chùa ở Tiền Giang, sổ ghi danh sách người dân mua nhang tại một số tỉnh như: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang...

Công an đã liên hệ với lãnh đạo Phật giáo tỉnh Tiền Giang thì được vị này thông tin, Giáo hội Phật giáo tỉnh và các nhà chùa trên địa bàn không có chủ trương cho phép các tu sĩ, phật tử bán nhang gây quỹ để xây chùa.

Qua xác minh, giấy xác nhận của nhà chùa mà bà Năm xuất trình là không hợp pháp.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.