Thời sự Quốc tế

Người phụ nữ Indonesia bị đánh công khai 100 roi vì tội ngoại tình

14/01/2022, 13:30

Một phụ nữ tại tỉnh Aceh, Indonesia chịu bản án 100 roi vì tội ngoại tình, trong khi người đàn ông liên quan trong sự việc chỉ nhận 15 roi.

Cả hai người đều đã kết hôn và bị phát hiện quan hệ ngoài luồng tại một nông trại trồng dầu cọ năm 2018.

Ông Ivan Najjar Alavi, người đứng đầu bộ phận điều tra thuộc văn phòng công tố Đông Aceh cho biết tòa án ra mức phạt nặng hơn với người phụ nữ vì người này đã nhận tội quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Trong khi đó, tòa khó kết tội người đàn ông vì người này phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ban đầu, người đàn ông bị tuyên phạt 30 roi nhưng sau phiên tòa phúc thẩm, mức phạt giảm xuống còn 15 roi.

img

Người phụ nữ trong vụ việc chịu phạt bị đánh bằng roi. Ảnh - AFP

Ngày 13/1, cặp đôi chịu hình phạt bị đánh bằng roi công khai trước đám đông theo quy định của luật Sharia Hồi giáo được áp dụng tại tỉnh Aceh. Theo phóng viên AFP có mặt tại hiện trường, quá trình chịu phạt của người phụ nữ phải dừng lại giữa chừng do người này không thể chịu được cơn đau.

Tại buổi phạt đánh công khai, một người đàn ông khác bị kết tội quan hệ tình dục với một người thiểu số cũng bị phạt 100 roi. Ngoài ra, người này còn bị phạt 75 tháng tù.

Những người phạm tội ngoại tình theo luật Sharia không chỉ phải chịu đớn đau về thể xác mà còn phải chịu cả những đau khổ về tinh thần khi bị đánh công khai và thường thu hút đám đông người dân tập trung theo dõi quá trình xử phạt, quay lại hình ảnh và đăng lên mạng xã hội.

Hành vi xử đánh công khai tại tỉnh Aceh đã bị nhiều nhóm nhân quyền lên án, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi chấm dứt hình thức xử phạt này.

Tuy nhiên, hình phạt này được đông đảo người dân tại tỉnh Aceh ủng hộ. Trước thời điểm đại dịch bùng phát, mỗi buổi xử phạt thường thu hút hàng trăm người xem.

Tỉnh Aceh là địa phương duy nhất tại Indonesia áp dụng hình thức xử phạt bằng roi công khai theo luật Sharia sau thỏa thuận về quyền tự chủ của tỉnh với chính quyền trung ương vào năm 2005. Hình phạt đánh bằng roi được áp dụng với người phạm tội đánh bạc, ngoại tình, sử dụng chất cồn và quan hệ đồng tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.