Chất lượng sống

Người phụ nữ làm nghề buôn thịt chó bị chó dại cắn chết

06/03/2018, 21:25

Khi bắt chó để làm thịt, một người phụ nữ ở Bắc Giang bị chó dại cắn, tử vong sau khi phát bệnh dại.

cho-dai-can1

Ảnh minh họa.

Theo Zing.vn và Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), vừa cho biết ngày 4/3, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Liên (40 tuổi, ở Bắc Giang, đã đổi tên), bị chó dại cắn.

Qua khai thác từ người nhà bệnh nhân được biết, người phụ nữ này làm nghề kinh doanh, buôn bán thịt chó.

Cách đây hơn 1 tháng, trong khi đang bắt chó ở lồng để làm thịt, chị bất ngờ bị một con khó khác cắn vào chân.

Khoảng 40 ngày sau, người phụ nữ này lên cơn dại. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 4/3. Tuy nhiên, tối cùng ngày bệnh nhân đã lên cơn dại và tử vong.

Trước đó, một bệnh nhân 60 tuổi ở Nghệ An cũng nhập viện sau khi lên cơn dại vì bị chó cắn khoảng hơn một tháng nhưng chủ quan không tiêm phòng. Sau 5 ngày điều trị tích cực tại viện, bệnh nhân không qua cơn nguy kịch, nên gia đình đã xin về.

Trước tình trạng trên, bác sĩ Cấp khuyến cáo tiêm phòng là cách tốt nhất bảo vệ tính mạng sau khi bị chó cắn.

“Ngay sau khi bị chó cắn, nên nhanh chóng cách ly con chó đã cắn người ra một khu vực khác và nhốt lại để theo dõi. Không nên đánh đập và tìm cách bắt giữ nó ngay lúc đó vì có thể nó sẽ cắn thêm nhiều người nữa trong lúc bị đuổi bắt. Trong trường hợp bị chó cắn, cần theo dõi con chó trong vòng 10 ngày. Nếu qua thời gian này con chó chết và có biểu hiện bất thường như trên cần phải tiêm phòng vắc - xin dại ngay”, BS.Cấp khuyến cáo.

Đồng thời, BS.Cấp cũng trao đổi thêm, với những người thường xuyên tiếp xúc với chó, mèo (giết mổ chó mèo, nhân viên thú y...) nên tiêm phòng vắc-xin dại để dự phòng các nguy cơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.