Điều tra

Người phụ nữ miệt thị, đánh học sinh ở Ninh Thuận chỉ bị phạt 10 triệu đồng

06/03/2020, 15:08
image

Cơ quan CSĐT xác định hành vi của bà Phan Trần Linh Thu là chưa cấu thành tội phạm nên ra Quyết định không khởi tố hình sự.

img
Bà Phan Trần Linh Thu có hành vi dùng tay, thước kẻ, dép…đánh vào người các cháu học sinh.

Báo Giao thông vừa nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) thông báo kết luận vụ việc liên quan đến bà Phan Trần Linh Thu có hành vi dùng tay, thước kẻ, dép… đánh nhiều học sinh mà Báo đã có loạt bài phản ánh.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm, hành vi của bà Thu không có tính tàn ác, vi phạm điểm d, khoảng 2, Điều 27, Nghị định số 144/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Chính Phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em… Theo đó, các biện pháp trừng phạt để dạy trẻ em, làm trẻ em tổn thương, đau đớn về thể xác và tinh thần có mức phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.

Theo Thượng tá Hà Công Sơn, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT: Căn cứ khoản 2, Điều 157, Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan CSĐT chuyển hồ sơ cho Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phan Trần Linh Thu mức phạt 10 triệu đồng và không khởi tố hình sự vụ án...

Trước đó, Báo Giao thông ngày 29/ 12/2019 có bài phản ánh: “Học sinh bị miệt thị, đánh dã man tại điểm học kèm ở Ninh Thuận” xảy ra tại địa chỉ số 86C đường Hải Thượng Lãn Ông, tại khu phố 7, Phường Tấn Tài, TP Phan Rang -Tháp Chàm (Ninh Thuận). Sau khi Báo Giao thông phản ánh, Cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh.

Theo đó, từ năm 2017, bà Phan Trần Linh Thu (SN 1968) đã thuê căn nhà số 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông, tại khu phố 7, Phường Tấn Tài của bà Lê Thi Thu L, (SN 1960) thường trú tại khu phố 4, phường Đạo Long để mở lớp dạy kèm cho các cháu học sinh tiểu học và có thu phí. Trong quá trình dạy, bà Thu liên tục dọa nạt, dùng thời lẽ xúc phạm học sinh; dùng tay, thước để đánh vào nhiều bộ phận trên cơ thể, liên tục xưng hô mày, tao với các em học sinh nhỏ tuổi…

Làm viêc tại cơ quan công an, bà Thu khai nhận mình chưa có bằng cấp sư phạm, lớp dạy kèm của bà cũng không đăng ký với chính quyền địa phương và ngành giáo dục. Trước đây bà chỉ làm nghề nông, sau đó chuyển sang làm cho các công ty xây dựng nhưng do thu nhập không ổn định nên bà mua sách Toán và Tiếng Việt của bậc tiểu học về tự nghiên cứu rồi mở lớp dạy học cho các cháu nhỏ cho đến khi bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.