Thời sự

Người phụ nữ thoát nghèo sau khi được Trà Dr Thanh hỗ trợ

12/01/2018, 15:07

Những người làm chương trình đã rất vui mừng khi kinh tế của gia đình đang ngày càng phát triển đi lên.

Hinh 3 (1)

Cũng như nhiều vùng quê khác, bà con ở Quế Xuân sống nhờ vào nghề trồng lúa nước. Bao nhiêu năm qua những người nông dân vẫn ngày ngày cần mẫn trên đồng ruộng, thế nhưng ở vùng thời tiết khắc nghiệt, mùa màng thường hay thất thu, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con.

Gia đình bà Luyện thuộc diện hộ nghèo, nguồn thu nhập từ đồng ruộng cũng không đáng là bao. Bản thân bà Luyện bị tật ở một bên chân, việc di chuyển khó khăn nên việc tìm việc làm phù hợp với bà vô cùng gian nan, vì vậy mà cuộc sống gia đình ngày càng chật vật.

Thế nên cặp bò mà Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ đã đem đến cho bà nguồn động viên to lớn. Vì với tình hình sức khỏe như bà thì chăn nuôi là công việc phù hợp. Từ nguồn vốn thiết thực này bà đã quyết tâm vươn lên thoát nghèo, cho con ăn học.

Hinh 4

Từ khi đón cặp bò về bà Luyện đã tận dụng mảnh đất bên cạnh nhà để trồng cỏ, bà chọn trồng cỏ voi vì đây là giống cỏ đạt năng suất cao, chịu được hạn tốt, thích hợp với điều kiện thời tiết của miền Trung. Vì vậy mà cặp bò của nhà bà luôn được đảm bảo nguồn thức ăn, dồi dào chất dinh dưỡng. Không lâu sau gia đình đã chào đón lứa bê đầu tiên trong niềm phấn khởi ngập tràn.

Hinh 5

Bà cho biết, bò mẹ đẻ được một con bê bà để lại nuôi, còn một con bán lấy tiền đó gửi ngân hàng. Hiện tại bò mẹ lại đang sắp sửa cho ra tiếp một bê con nữa, bà cũng dự định để lại làm giống. Bà còn ấp ủ dự định sẽ mua thêm một bê cái nữa về nuôi để phát triển đàn, niềm vui càng lớn hơn khi bò mẹ đang mang bầu lứa bê thứ 2.

Khí hậu nơi đây vô cùng khắc nghiệt, chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cặp bò, bà luôn chú trọng xây dựng chuồng tại. Giành dụm được ít tiền, bà quyết định sửa sang lại chuồng trại, cơi nới chuồng trại, lợp mái để bò có chỗ ở được tốt hơn.

Hinh 6

Bà tiếp tục đầu tư chăn nuôi thêm đàn heo, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình vững chắc hơn nữa. Bà chia sẻ “từ ngày nuôi bò tôi thấy cuộc sống gia đình đã đỡ vất vả hơn nhiều so với mấy năm trước. Tôi đang trông chờ vào lứa bò và lứa heo đang nuôi để sang năm xây lại cái nhà ở rộng rãi hơn”.

Mỗi lần vuốt ve cặp bò, bà lại vững tin vào ngày mai tươi sáng. Con gái của bà đã tìm được cho mình một người đàn ông cùng nhau xây dựng tổ ấm, đó là điều mà bà an tâm nhiều nhất. Nụ cười hạnh phúc của bà chính là niềm động viên lớn lao cho những người làm chương trình.

Trong hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình “ Lục lạc vàng”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tăng cho hơn 1.560 hộ dân với khoảng 3.120 con bò cái tại các xã vùng sâu, xa, vùng biên giới ở nhiều tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhờ đó con em của các hộ dân cũng được tiếp tục cắp sách tới trường.

Cùng với chương trình ý nghĩa này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đang tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội khác trên khắp mọi miền đất nước như: xây hàng chục cầu thép dây văng cho các xã nghèo ở miền Tây, lắp đặt hệ thống lọc nước cho nhân dân các vùng hạn mặn, đồng hành cũng Quỹ tấm lòng Việt,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.