Trong nước

Người quen cũ dự đoán "phũ phàng" về đội tuyển Việt Nam

01/01/2019, 08:06
image

HLV Steve Darby dự đoán, tuyển Việt Nam sẽ thua Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2019.

iraq

Tuyển Iraq (áo trắng) là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Ngày 8/1, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2019. Tại bảng D, Iran quá mạnh, Yemen thực lực yếu nên cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Iraq mang tính chất định đoạt cho cơ hội đi tiếp của cả hai đội bóng này.

Cựu HLV tuyển nữ Việt Nam Steve Darby cũng đồng tình với nhận định trên và cho biết trên Zing: “Nếu giành chiến thắng, Việt Nam gần như sẽ giành quyền lọt vào vòng knock-out. Thậm chí ngay cả một kết quả hòa cũng có thể giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 nắm lợi thế trong việc trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt”.

Tuy nhiên, cũng theo HLV Darby, mục tiêu này không dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi Iraq tuy không còn là một thế lực lớn nhưng vẫn nhỉnh hơn Việt Nam. “Những màn trình diễn gần đây cũng cho thấy sức mạnh của bóng đá Iraq. Họ đã đánh bại Trung Quốc, cầm hòa Saudi Arabia và Bolivia. Tôi tin rằng 1-0 nghiêng về Iraq sẽ là kết quả dễ xảy ra nhất”.

Về những cầu thủ đáng chú ý nhất của tuyển Iraq, HLV Darby chỉ ra hai cái tên: “Hai ngôi sao sáng nhất của Iraq lúc này là Humam Tariq và Ai Adnan. Tiền vệ Tariq đã ra mắt tuyển quốc gia từ 6 năm trước và bây giờ mới chỉ 22 tuổi. Trong khi đó, Ali Adnan là cầu thủ chạy cánh đẳng cấp nhất của bóng đá Iraq khi đang chơi tại Serie A trong màu áo CLB Atalanta”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.