Xã hội

Người ra đường nhiều, Cà Mau yêu cầu chấn chỉnh việc cấp giấy "thông hành"

27/07/2021, 20:09

Cà Mau là một trong 3 tỉnh, thành có số lượng người ra đường lưu thông nhiều, Chủ tịch tỉnh này yêu cầu chấn chỉnh việc cấp giấy đi đường.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, qua thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉnh Cà Mau là một trong 3 tỉnh, thành có số lượng người ra đường lưu thông nhiều trong thời gian áp dụng quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các chủ doanh nghiệp rà soát, chấn chỉnh việc cấp giấy đi đường.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh bố trí người làm việc giãn cách đúng theo tinh thần Chỉ thị số 16, tăng cường quản lý, nhắc nhở đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảm bảo làm việc giãn cách và chỉ sử dụng thẻ công chức để thực thi công vụ.

UBND các huyện, thành phố thường xuyên theo dõi, kiểm tra giấy/thẻ đi đường do doanh nghiệp cấp cho người lao động phải đảm bảo đầy đủ các thông tin về thời gian hoạt động, địa điểm đi và đến (không ghi chung chung).

Chỉ đạo các thị trấn cấp thẻ ra đường khi cần thiết cho hộ dân phân theo ngày chẵn và ngày lẻ (sử dụng theo mẫu của TP Cà Mau); tăng cường tuần tra, kiểm tra việc sử dụng thẻ đúng mục đích.

“Đối với cấp xã chỉ cấp thẻ ra đường cho người đi thu mua thủy sản, mua bán hàng hóa thiết yếu trong khu vực xã quản lý và ghi rõ cụ thể địa điểm được phép di chuyển”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau lưu ý.

Các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh không được thực hiện cấp Giấy đi đường hoặc cấp sai đối tượng, nội dung ghi trên Giấy đi đường không đúng, yêu cầu lực lượng tuần tra, kiểm soát thu hồi, báo về địa phương quản lý để nhắc nhở, chấn chỉnh và tiến hành xử phạt nếu tái phạm hoặc buộc doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.

Yêu cầu lực lượng chức năng và chính quyền địa phương siết chặt hơn nữa trong quản lý người ngoài tỉnh về/đến tỉnh Cà Mau. Đồng thời, kiểm soát, quản lý các điểm lên xuống hàng hóa.

Tất cả các cơ sở sản xuất công nghiệp phải hoàn thành xây dựng và thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” kể từ 0h ngày 30/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan rà soát, tiếp tục bố trí thêm các khu cách ly tập trung với quy mô khoảng 500 giường để đưa ngay vào sử dụng.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, chủ động chuẩn bị các khu cách ly mới, đảm bảo luôn luôn có tối thiểu 500 giường để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cách ly mới phát sinh.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng giao Sở Y tế chủ động rà soát, đề xuất thêm các địa điểm có thể bố trí Bệnh viện dã chiến ngoài Kế hoạch đã quy định và thực hiện theo hình thức “gối đầu” (Bệnh viện dã chiến này đưa vào hoạt động thì phải kích hoạt việc bố trí cho bệnh viện dã chiến tiếp theo).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.