Thời sự

Người ra giá 16,1 tỷ đồng đã trúng thầu Bến tàu Cồn Khương

08/06/2018, 19:07

Tại phiên đấu giá bến khách ngang sông Cồn Khương (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều), người ra giá 16,1 tỷ đã trúng thầu

dau-gia-cong-khai-ben-tau-con-khuong

Phiên đầu giá. Ảnh Lê An

Ngày 8/6, Hội đồng đấu giá khai thác bến khách ngang sông tại Cồn Khương (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã mở phiên đấu giá công khai quyền khai thác Dịch vụ sử dụng đò, phà bến khách ngang sông này.

Theo quyết định số 2613/QĐ-UBND ngày 14/5 của UBND quận Ninh Kiều về việc phê duyệt giá khởi điểm Khai thác dịch vụ sử dụng đò, phà, bến khách ngang sông tại Cồn Khương thì giá khởi điểm của phiên đấu giá sẽ là 2.272.799.000 đồng. Thời gian khai thác là 3 năm. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đấu giá phải nộp về cho Phòng Quản lý đô thị quận số tiền đấu giá là 1.693.011.000 đồng để chi trả cho các đơn vị thực hiện đầu tư xây dựng bến khách, cầu tàu, nhà chờ,…

Buổi đấu giá có sự tham dự của đại diện Chi cục đang kiểm 8, Cục đăng kiểm Việt Nam; Sở GTVT TP; Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy (PC67) công an TP Cần Thơ cùng 11 cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá.

dau-gia-cong-khai-ben-tau-con-khuong 1

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều kiêm Chủ tịch Hội đồng đấu giá phát biểu tại phiên đấu giá. Ảnh Lê An

Tuy nhiên trong quá trình Hội đồng phổ biến quy chế đấu giá để mở phiên đấu giá, một cá nhân là ông Lê Bá Bình đã vi phạm quy chế vì vậy đã bị hội đồng hủy tư cách tham gia đấu giá.

Sau một ngày đấu giá căng thẳng trải qua 63 lần, kết quả, ông Huỳnh quang Thoại (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) trúng đấu giá với mức giá 16.100.000.000 đồng.

Trao đổi cùng PV, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều kiêm Chủ tịch Hội đồng đấu giá cho biết, căn cứ vào quy định thì sau 5 ngày kể từ ngày nhận được thông báo trúng thầu, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá phải nộp số tiền đặt cọc là 15% trên giá trúng đấu thầu. Trong vòng 15 ngày cá nhân tổ chức trúng thầu phải nộp ngay khoản tiền đầu tư xây dựng công trình Bến khách và nhà chờ để thanh toán các khoản chi phí liên quan trong quá trình đầu tư xây dựng bến. Nếu sau các khoản thời gian nêu trên mà cá nhân, tổ chức trúng thầu không thực hiện thì số tiền đặt cọc sẽ không được hoàn lại.

“Trong trường hợp sau 30 ngày mà người trúng giá thầu không đến liên hệ với Sở GTVT TP làm hồ sơ cấp phép hoạt động nếu không thực hiện thì người trúng thầu sẽ bị hủy tư cách. Sau đó chúng tôi sẽ trình lại cùng với UBND quận xem xét và giải quyết”, ông Ánh thông tin.

ben-pha-con-khuong

Bến khách ngang sông Cồn Khương. Ảnh Lê An

Bến đò Cồn Khương là nơi đã xảy ra lùm xùm xung quang việc cấp phép và cấp phép tạm mà Báo Giao thông đã phản ánh trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.