Pháp luật

Người rút súng nhựa dọa bắn dân ở Hà Tĩnh từng là quân nhân

23/01/2018, 13:21
image

Người rút súng dọa bắn dân sau khi gây TNGT ở TX. Hồng Lĩnh từng là quân nhân, hiện là lao động tự do.

1212

Anh Nghĩa cầm súng dọa bắn dân sau khi gây TNGT

Sáng ngày 23/1, PV Báo Giao thông có mặt tại thôn Thuần Chân, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) – nơi cư trú của lái xe Tô Quang Nghĩa (SN 1967), người đã rút súng ra dọa bắn người dân sau vụ TNGT chiều ngày 21/1, ở TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Theo quan sát của PV., nhà của người đàn ông này khóa cổng, bên trong vắng lặng, không có người.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Ngọ - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh thôn Thuần Chân cho biết, bình thường, anh Nghĩa ít giao lưu với bà con lối xóm trong khu dân cư. Tuy nhiên, khi hàng xóm hoặc gia đình có công việc gặp mặt, anh Nghĩa đều vui vẻ, nhiệt tình. “Vợ anh Nghĩa là con liệt sỹ, đang làm giáo viên; hai con trai cũng đều đã trưởng thành và đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Nghĩa cũng từng có xảy ra xích mích với một vài người trong lối xóm, tuy nhiên sau đó hai bên vui vẻ giảng hòa”, ông Ngọ cho hay.

2222

Đối tượng Nghĩa (mặc áo màu sáng) cùng chiếc xe ô tô gây tai nạn

Trong khi đó, Trưởng Công an xã Thuần Thiện - Bùi Văn Thảo cho biết thêm, Tô Quang Nghĩa nguyên quán ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Người này từng là bộ đội biên phòng ở Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) rồi lấy vợ và sinh sống tại xã Thuần Thiện. "Hiện nay, người đàn ông này làm thầu xây dựng tự do với một số người trên thị trấn Nghèn (Can Lộc). Ở địa phương, anh Nghĩa không vi phạm các quy định của pháp luật", ông Thảo nói.

 Video Tô Quang Nghĩa rút súng dọa bắn dân sau khi gây TNGT

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó: vào 15h ngày 21/1, xe ô tô con BKS 38A – 11471, do Tô Quang Nghĩa (SN 1967, trú ở xã Thuần Thiện, Can Lộc, Hà Tĩnh) điều khiển chạy trên đường Phan Kính, hướng từ xã Thuận Lộc ra QL1A. Khi xe đi đến địa phận thôn Hồng Nguyệt (xã Thuận Lộc, TX. Hồng Lĩnh) thì va chạm với xe máy BKS: 38L1 - 1219 của ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1954, ở thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc) dựng bên đường. Vụ va chạm khiến cả xe máy lẫn ô tô hư hỏng nhẹ.

Điều đáng nói là sau vụ va chạm, khi người dân địa phương kéo ra và không cho lái xe ô tô con rời khỏi hiện trường, đồng thời báo công an thì tài xế Nghĩa buông lời chửi bới, rồi lấy từ trong xe ra một khẩu súng ngắn dọa bắn.

Bước đầu, Công an TX. Hồng Lĩnh xác định, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe ô tô đi sai phần đường, lái xe vi phạm nồng độ cồn. Còn, khẩu súng mà người tài xế này dọa bắn chỉ là súng bắn bi bằng nhựa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.