Thị trường

Người Sài Gòn không "phát cuồng" vì tiền lưu niệm như Hà Nội

22/04/2016, 14:02

Ngày đầu bán tiền lưu niệm 100 đồng tại ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã không xảy ra tình trạng lộn xộn.

_MG_0753
Chị Thủy, một trong những người đầu tiên mua được tiền lưu niệm 100 đồng tại TP.HCM

Sáng 22/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM đã mở bán tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng “kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện giao dịch thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM tổ chức bán tiền lưu niệm từ 8h – 11h các ngày thứ năm và thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 22/4 cho đến khi hết đợt phát hành.

Trong ngày đầu chỉ bán cho 50 người đã đăng ký trước. Những ngày sau ngân hàng sẽ căn cứ vào danh sách khách hàng đã đăng ký nhu cầu để lập danh sách phân bổ ngày giao dịch đúng thứ tự đã gọi điện đăng ký. Trước khi đi, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo, đồng thời khi đi phải mang theo CMND.

Những cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua liên hệ đăng ký với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM số điện thoại: 08.38 217 857. Số máy lẻ: 237.

Theo ghi nhận của PV vào sáng nay, tại cổng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM (số 8 Võ Văn Kiệt, quận 1) do nhiều người vẫn chưa biết chỉ bán cho những người đã đăng ký trước nên đã đến xếp hàng chờ mua từ sớm. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hay xuất hiện tình trạng tuồng tiền lưu niệm ra chợ đen. Mỗi người đến ngân hàng nhưng chưa đăng ký đều được phát giấy đăng ký để mua tiền lưu niệm cho lần sau.

Chị Đỗ Thu Thủy (28 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM), người đầu tiền mua được tiền lưu niệm cho biết, chị biết cách phát hành của Ngân hàng rất hợp lý, mua dễ dàng, không tốn nhiều công sức.

“Tôi rất thích tờ tiền này, tôi thấy rất đẹp nên đăng ký mua từ trước về để tặng cho người thân và gia đình” – chị Thủy hồ hởi nói.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được trong ngày đầu tiên mở bán tiền lưu niệm 100 đồng tại TP.HCM:

_MG_0740
Nhiều người đọc thông báo của ngân hàng.
_MG_0723
Nhiều người không biết phải đăng ký trước mới mua được nên đã đến sớm.
_MG_0749
Những người đăng ký trước xếp hàng để vào mua.
_MG_0743
Chờ đợi vào mua tiền.
_MG_0754
Như ở Hà Nội, mỗi người đăng ký trước tại TP.HCm được mua 5 tờ tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng.
_MG_0771
Những người không đăng ký trước sẽ được phát phiếu đăng ký mua cho lần sau.
_MG_0779
Tranh thủ ghi vào phiếu đăng ký mua.
_MG_0794
Nộp lại phiếu sau khi đã ghi xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.