Xã hội

Người Sài Gòn tấp nập mua cá lóc... cúng ông Táo, ai cũng ngạc nhiên

04/02/2021, 14:56

Khách đến mua sớm và mua từ 1-2 con cá lóc nướng về kịp cúng, tiễn đưa ông Táo về trời nên các tiệm phải dậy sớm hơn thường ngày để chuẩn bị.

img

Người Sài Gòn tấp nập mua cá lóc cúng ông Táo nướng cây mía, số lượng bán ra gấp 3 lần ngày thường.

Sáng 4/2 (23 tháng Chạp âm lịch ) phố cá lóc nướng lớn nhất TP.HCM trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) lại nhộn nhịp hơn thường ngày. Các chủ tiệm đều tất bật chuẩn bị từ sáng sớm để phục vụ khách hàng mua cá về cúng ông Táo về chầu trời.

img

Chủ tiệm phải dậy từ sáng sớm để kịp chuẩn bị cá lóc

Trong mâm lễ cúng ông Táo đối với người miền Nam, ngoài những lễ vật quen thuộc như thịt heo, tôm, trứng luộc, vàng mã, hoa tươi thì cá lóc nướng là món không thể thiếu trong mâm lễ.

Cúng ông Táo với cá lóc nướng mang đến ý nghĩa cầu mong sự ấm no, đầy đủ và sung túc. Vì vậy cá lóc nướng là một trong những mặt hàng đắt hàng nhất trong ngày này.

Vừa mới mang những con cá lóc ra nướng, tiệm cá lóc nướng của vợ chồng anh Huy và chị Thi (trên phố cá lóc nướng) đã tấp nập khách tới mua.

img

Hầu hết khách đến mua sớm và từ 1-2 con cá lóc nướng về kịp cúng, tiễn đưa ông Táo về trời nên vợ chồng anh Huy phải dậy sớm hơn thường ngày để chuẩn bị.

Chị Thi cho biết đã bán cá lóc nướng khoảng 15 năm nay, ngày thường bán khoảng 30-40 con, những ngày lễ đặc biệt như cúng ông Táo nếu may mắn thì bán được hơn 100 con.

img

“Tuỳ theo kích thước mà giá bán cũng dao động từ 130.000 – 180.000 đồng/con, nhưng trung bình bán loại cá 150.000 đồng/con khoảng 1,2kg.

Theo chị Thi, khách mua cá lóc nướng được kèm rau thơm, bún, mắm, bánh tráng… Những loại thực phẩm này sẽ được ăn kèm với cá lóc nướng để không bị ngấy.

Anh Huy cho biết cá lóc được lấy từ chợ đầu mối, là loại cá lóc nuôi nên con nào cũng có trọng lượng như nhau. Khi nướng sẽ luồn cây mía đã làm sạch vào miệng cá để giúp thịt cá ngọt hơn khi ăn.

img

“Nướng cá cũng cực lắm vì đứng hàng giờ trước bếp than, khói bụi, nóng nực, cay mắt. Cá chín đều và ngon hơn phải nướng khoảng 40 phút", anh Huy chia sẻ.

Còn tại tiệm cá lóc nướng của cô Lắm gần đó, cũng có hơn trăm con cá đang trên bếp lửa than. Cô Lắm cho biết, ngày thường bán khoảng vài chục con, nhưng ngày ông Táo bán trên 100 con. Dĩ nhiên là cực hơn ngày thường nhưng cô cho biết chịu cực để có thêm thu nhập thì "vui hơn nhiều".

img

Số lượng cá lóc nướng ngày ông Táo gấp 3 số lượng bán ra ngày thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.