Xã hội

Người Sài Gòn vội về nhà giữa triều cường, nhiều người phải dắt xe máy

16/11/2020, 19:50

Triều cường lại dâng cao khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM ngập sâu, nhiều người dắt xe chết máy qua đường ngập, ướt quần áo.

img
17h ngày 16/11, tại Trạm Phú An và Nhà Bè đỉnh triều cường đạt mức 1,70-1,75m (cao hơn BĐIII 0,10m-0,15m) đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM ngập sâu trong biển nước.
img
Tại đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, đường sá bị ngập.
img
Đường Trần Xuân Soạn, quận 5, đoạn gần cầu Tân Thuận 2, triều cường dâng cao khiến đời sống người dân đảo lộn.
img
Xe bị chết máy, một cô gái bất lực, dắt xe máy giữa dòng nước.
img
Có nơi ngập nửa bánh xe.
img
img
Nhiều người buôn bán, kinh doanh dọc tuyến đường này gặp khó. Nhiều người kê cao các tủ buôn bán, dùng ván, bao cát chắn trước nhà nhưng mỗi khi xe tải chạy qua, nước vẫn vô tư tràn vào nhà.
img
Xe bị chết máy hàng loạt, người dân dắt bộ lên vỉa hè.
img
Xe cộ bắt đầu bì bõm, cố băng qua dòng nước ngập. Xe chết máy, người dân hì hục dắt bộ qua chỗ ngập.
img
Nước dâng vào một cơ sở kinh doanh trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7. Anh Trần Văn Lĩnh ở tại đây cho hay, trước kia khu này có một con kênh nhỏ nối với kênh Tẻ. Nhưng hơn 10 năm trước, kênh này bị lấp để xây chung cư, trường đại học. Bê tông hóa khiến nước không có chỗ thoát, cứ mỗi lần triều cường là con đường lại mênh mông nước. Đường Trần Xuân Soạn nâng lên nhiều lần nhưng vẫn cứ ngập.
img
“Ở đây gần như nhà nào cũng phải nâng nền. Trước kia nước chỉ mấp mé ngoài đường, giờ tràn hết vào nhà. Nhà tôi nâng ở sân hơn 20 cm, đến bậc tam cấp nâng lên gần 1 mét. Tôi dự tính, mỗi 20 năm nước dâng lên một bậc, thì ở khô ráo được chừng 60 năm”, anh Lĩnh hóm hỉnh nói.
img
Đứng ở trong nhà, bà Trần Thị Út, 58 tuổi, thỉnh thoảng phải lấy dụng cụ hốt rác tát nước ra khỏi nhà khi có ô tô đi qua. Những chiếc xe lớn tạo thành sóng nước văng vào nhà bà. Sống ở đây từ khi sinh ra, bà Út nói triều cường ngày càng nghiêm trọng.
img
Trước kia, nước mấp mé bên dòng kênh, rồi tràn vào đường. Năm năm trở lại đây, bà Út phải nâng nền ba lần. Cửa chính trước kia cao hơn 3 m, giờ chỉ còn 2 mét hơn. Nhưng giờ nâng nhà, bà cũng phải chịu cảnh nước tràn vào đến thềm cửa. “Không biết, triều cao nữa cái cửa chính nhà tôi có còn đi lọt qua không”, bà Út trầm ngâm.
img
Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đỉnh triều cao nhất trong đợt này tại các trạm vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn xuất hiện vào ngày 16-17/11.
img
Tại Trạm Phú An và Nhà Bè có thể đạt mức 1,70-1,75m (cao hơn BĐIII 0,10m-0,15m), thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày từ 5-7h và 17-19h.
img
Trạm Biên Hòa lên mức xấp xỉ BĐII, trạm Thủ Dầu Một cao hơn BĐIII từ 0,10-0,15m. Mực nước trên hệ thống kênh rạch TP.HCM còn duy trì ở mức cao trên mức báo động II đến ngày 19/11, sau đó xuống nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.