Thời sự Quốc tế

Người sáng lập Huawei: Cảm ơn Trump vì giúp “quảng bá” công nghệ 5G

22/02/2019, 21:10

Trong một bài phỏng vấn của đài CBS This Morning, ông Nhậm Chính Phi nói với một chút châm biếm về các quan chức chính quyền Trump.

img
Ông Nhậm Chính Phi.

Người sáng lập “gã khổng lồ công nghệ” Trung Quốc Huawei – Nhậm Chính Phi đã cảm ơn chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã giúp công ty của ông này quảng bá công nghệ 5G trước khi ban bố một lệnh cấm đối với công ty hoạt động tại Mỹ vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Trong một bài phỏng vấn của đài CBS This Morning, ông Nhậm Chính Phi nói với một chút châm biếm rằng các quan chức Hoa Kỳ, những người đã nghe cảnh báo về công nghệ 5G của Trung Quốc đều là những nhân vật có vai vế, vì vậy, theo ông Nhậm, chính điều đó đã giúp truyền bá công nghệ mà Trung Quốc có thể triển khai cho nhiều nước.

Cho đến nay, mạng 5G vẫn chưa được biết đến rộng rãi. “Bây giờ, những nhân vật có vai vế này đang nói về 5G và chính điều này khiến chúng tôi đang trở nên có ảnh hưởng hơn và nhận được thêm nhiều hợp đồng.” – ông Nhậm cho hay.

“Hãy nói với họ. Tôi thực sự cảm ơn các quan chức Mỹ vì đã quảng bá cho chúng tôi”, ông Nhậm Chính Phi nói với người dẫn chương trình Bianna Golodrgya.

Huawei đã bảo đảm sẽ triển khai hợp đồng 5G với gần 30 quốc gia, nhưng Mỹ tuyên bố công nghệ này có thể trở thành mối đe dọa đối với an ninh của các nước khách hàng tiềm năng, thậm chí cảnh báo các đồng minh rằng họ nên xem xét lại mối quan hệ quân sự với họ nếu họ sử dụng nó.

Một cựu Giám đốc của CIA, ông Michael Morell nói với CBS rằng vì tốc độ và khả năng cho phép luồng dữ liệu lớn như vậy, 5G tăng khả năng cho hoạt động của tình báo nhằm đánh cắp dữ liệu.

Trong khi đó, ông Nhậm Chính Phi cho rằng mạng 5G “không phải bom nguyên tử” và cũng không có cùng cấp độ nguy hiểm nếu so sánh với các thiết bị quân sự.

Quan điểm của chính quyền Trump trái ngược với quan điểm ở châu Âu, nơi ông Robert Hannigan, cựu Giám đốc của Cơ quan tình báo Anh từng cho biết không có bằng chứng nào cho thấy Huawei đang tạo điều kiện cho Bắc Kinh triển khai các hoạt động gián điệp và bác bỏ thuyết âm mưu về mạng 5G của Trung Quốc.

Ý, Đức và Pháp cũng đã bác bỏ những lo ngại của Hoa Kỳ về công nghệ, trong khi các cảnh báo kịch tính của Washington đã được New Zealand và Úc chú ý, cả hai nước này đều cấm Huawei hỗ trợ phát triển mạng 5G cho các quốc gia của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.