Hồ sơ tài liệu

Người sáng lập WikiLeaks: Trẻ 14 tuổi cũng hack được email của bà Clinton

04/01/2017, 15:53
image

Người sáng lập Wikileaks Julian Assange cho rằng, một thiếu niên 14 tuổi cũng đủ sức tấn công máy tính.

Người sáng lập WikiLeaks

Người sáng lập WikiLeaks  Julian Assange cho biết, một thiếu niên 14 tuổi cũng tấn công được email của chủ tịch nhóm vận động tranh cử của bà Hillary Clinton

Ngày 4/1, FoxNews đưa tin, người sáng lập Wikileaks Julian Assange cho biết: “Chúng tôi đã công bố hàng loạt thư điện tử, qua đó có thể thấy cách người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton - John Podesta trả lời khi nhận được thư điện tử giả mạo. Ông Podesta tự nguyện trao mật khẩu của mình là từ “password”. Với kiểu bảo mật đó thì một thiếu niên 14 tuổi cũng có thể tấn công email, lấy thông tin của ông Podesta” - ông Assange nói. 

Người sáng lập WikiLeak cho biết thêm, bà Clinton hoàn toàn “không hề có ý” bảo vệ thư điện tử cá nhân, phòng trường hợp bị tấn công khi còn giữ chức Ngoại trưởng. Cuộc phỏng vấn với  ông Assange được Fox News thực hiện Đại sứ quán Ecuador, tại London. Trang WikiLeaks từng công bố hơn 50.000 thư điện tử, hé lộ những góc khuất trong quỹ Clinton, các nhà báo cấp cao có quan hệ với chiến dịch tranh cử của bà Clinton, một quan chức Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ cung cấp các câu hỏi tranh luận cho bà Clinton trước khi bà bước vào cuộc tranh luận với ứng viên Donald Trump.

Ông Assange cũng bác bỏ các cáo buộc từ chính quyền Tổng thống Obama cho rằng, Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng nhằm tiết lộ email mật của ông Podesta và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ, tạo cơ hội cho ông Donald Trump đắc cử Tổng thống.

Xem thêm video kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.