Thời sự Quốc tế

Người Singapore tích trữ thực phẩm sau cảnh báo mới về virus Corona

08/02/2020, 15:47

Người dân đổ xô tới các siêu thị để tích trữ các mặt hàng cơ bản như gạo, mì ăn liền và giấy vệ sinh từ tối qua.

img
Một quầy hàng nhu yếu phẩm trống trơn tại một siêu thị ở Singapore sáng 8/2 (ảnh AFP).

Các cửa hàng, siêu thị ở Singapore luôn chật kín người. Tâm lý lo lắng đã khiến cho người dân vét sạch nhu yếu phẩm sau khi nước này nâng cảnh báo dịch virus Corona mới lên mức màu cam.

Singapore ngày 7/2 đã nâng cảnh báo về dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới lên mức mới sau khi ghi nhận 33 ca nhiễm.

Cảnh báo màu cam thể hiện dịch virus Corona ở mức nghiêm trọng và có thể dễ dàng lây từ người sang người.

Thông báo này đã gây hoảng loạn cho 5,7 triệu dân, khiến họ đổ xô tới các siêu thị để tích trữ các mặt hàng cơ bản như gạo, mì ăn liền và giấy vệ sinh từ tối qua.

"Tôi sợ rằng nếu chính quyền nâng mức cảnh báo, chúng tôi không thể ra ngoài", một bà nội trợ 50 tuổi nói.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các kệ hàng trống trơn tại một số siêu thị, xe đẩy chất đầy mì ăn liền, giấy vệ sinh xếp hàng dài tại quầy thanh toán. Tuy nhiên, một số mặt hàng như thịt, cá, trái cây và rượu vẫn còn.

Bộ trưởng Thương mại Chan Chun Sing cho biết người dân không nên vội vã mua tích trữ các loại nhu yếu phẩm bởi Singapore không có nguy cơ thiếu các loại thực phẩm thiết yếu và đồ gia dụng.

Mức cảnh báo mới được chính phủ Singapore công bố sau khi nhiều ca nhiễm virus Corona mới tại nước này không tới Trung Quốc trong thời gian bùng phát bệnh và không có mối liên hệ với các ca nhiễm trước đó. Mức cao nhất trong thang cảnh báo dịch bệnh của Singapore là mức màu đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.