Điện ảnh

Người sói Logan bị biến dạng ra sao trong 17 năm?

05/03/2017, 18:07

Cùng nhìn lại chặng đường huy hoàng kéo dài 17 năm với 9 tập phim của Hugh Jackman trong vai Người sói của Logan.

Wolverine

Cùng nhìn lại chặng đường huy hoàng kéo dài 17 năm với 9 tập phim của Hugh Jackman trong vai Người sói của Logan. Hình ảnh Logan năm 2000 trong phim X-Men

Năm 2000 (X-Men): Bộ phim đóng vai trò bản lề cho toàn bộ mạch phim trị giá tỉ đô này. Phần mở đầu giới thiệu nhân vật Logan, dị nhân có biệt danh Wolverine, do Hugh Jackman thủ vai. Logan khi ấy chỉ là một gã du thủ du thực, kiếm sống bằng tiền đấu đá trong các võ đài ngầm trước khi về phe X-men. Ngoại hình bụi bặm, mái tóc tạo hình như tai sói và bộ vuốt kim loại sáng bóng đã thu hút người xem ngay từ lần đầu xuất hiện. 

Logan

Năm 2003, Logan trong một cảnh chiến đấu X-men United

Năm 2003 (X2: X-Men United): Thành công phần 1 đưa Hugh Jackman trở lại trong phần 2 sản xuất năm 2003. Nhận thấy sự hâm mộ nồng nhiệt của các fan, đạo diễn Bryan Singer đã quyết định giữ nguyên tạo hình hoàn hảo của Hugh Jackman. Đồng thời, Bryan cũng chính thức nâng cao vai trò của vai diễn Logan trong toàn bộ mạch truyện, trở thành người dẫn dắt liên minh dị nhân thay thế cho "Cyclops" Scott Summer (James Marsden). Người sói có nhiều đất diễn hơn, tham gia vào mọi điểm nóng trong phim. 

Logan

Năm 2006, Logan trở lại trong phần 3 loạt phim dị nhân

Năm 2006 (X-Men The Last Stand): Đây là một bước lùi của toàn loạt phim, khi bị đánh giá thấp về nhiều mặt từ kịch bản, diễn xuất đến kĩ xảo. Song nhân vật Logan của Hugh Jackman vẫn duy trì phong độ ổn định. Tạo hình không thay đổi, nhưng Logan chính thức trở thành trung tâm của toàn bộ phe dị nhân thiện đối đầu với cái ác. Phần phim, với sự ra đi của nhân vật Jean Grey (người mà Logan yêu và chính tay anh hạ thủ) cũng mở đầu cho giai đoạn nội tâm u tối và bi kịch của Người sói.

Logan

Năm 2009, hình ảnh Logan trong X-Men Original

Năm 2009 (X-Men Original: Wolverine): Bộ phim đưa thời gian lùi lại hơn 100 trước những sự kiện của X-Men (2000). Lai lịch, nguồn gốc của nhân vật Logan được hé lộ. Thời kì này, tạo hình của Logan được bụi bặm và phong trần hóa thậm chí còn hơn phần 1: tóc tai bù xù, áo quần xộc xệch đậm chất cao bồi viễn tây. Quan trọng hơn, đạo diễn lần đầu hé lộ bộ vuốt nguyên gốc bằng xương trần trước khi được phủ kim loại.

Logan

Năm 2011, vai diễn cameo của Hugh Jackman trong X-Men: First Class

Năm 2011 (X-Men: First Class): Loạt phim tái khởi động thương hiệu dị nhân nói về thế hệ giáo sư X và Magneto thời trai trẻ. Do đó, vai trò của Wolverine không nổi bật, lần đầu tiên kể từ khi Hugh Jackman nhận lời đóng phim. Logan chỉ xuất hiện trong một cảnh ngắn giữa phim, với vai trò cameo song vẫn để lại ấn tượng sâu sắc bởi cử chỉ thô lỗ và câu chửi rất... đặc trưng.

Logan

Năm 2013, Hugh Jackman và bạn diễn Tao Akamoto trong The Wolverine

Năm 2013 (The Wolverine): Phần phim độc lập giới thiệu một chặng hành trình xảy ra sau các sự kiện của X-Men:The Last Stand. Hugh Jackman được yêu cầu thể hiện một Logan đầy ám ảnh, khổ sở vật vã và thường xuyên bị ác mộng hành hạ. Mái tóc không được chải chuốt kèm theo gương mặt luôn cáu bẳn của Logan là điểm sáng trong toàn bộ phim. Tạo hình 15 phút đầu phim khi anh bước ra từ rừng rậm với râu ria xồm xoàm cũng được đánh giá là giống truyện tranh hơn bất kì phiên bản nào.

Logan

Năm 2014, một Logan anh cả trong X-Men: Day of Future Past

Năm 2014 (X-Men: Day of Future Past). Bộ phim được đánh giá cao nhất trong toàn bộ loạt phim X-Men tính đến thời điểm hiện tại. Logan của Hugh Jackman một lần nữa được đóng vai trò quan trọng, khi là người kết nối quá khứ và hiện tại. Logan trong phim này không có nhiều pha đâm chém bạo lực, nhưng lại thể hiện xuất sắc hình tượng dị nhân anh cả, truyền cảm hứng và dẫn dắt cho một Giáo sư X bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. 

Logan

Năm 2016, thêm một vai cameo khác của Hugh Jackman trong X-Men: Apocalypse

Năm 2016 (X-Men: Apocalypse): Mạch phim tập trung vào thế hệ dị nhân trẻ, do đó thêm một lần Hugh Jackman không sắm vai chính. Anh chỉ xuất hiện như một cameo trong cảnh giữa phim, vài phút ngắn ngủi giải cứu đội dị nhân trẻ. Dù vậy, phong cách bạo lực được thể hiện rõ rệt, chất điên loạn một lần nữa được Hugh Jackman khai thác trọn vẹn. Không có tên trong danh sách casting công khai, nhưng khi quảng bá cho bộ phim này, chỉ đúng vài giây xuất hiện cánh tay Logan và bộ móng vuốt đặc trưng trong trailer đã khiến fan hâm mộ phát cuồng.

Logan

Năm 2017, lần cuối cùng đóng vai Người sói của Hugh Jackman

Năm 2017 (Logan): Lần cuối cùng đóng vai "Người sói" của Hugh Jackman đã thực sự gây ấn tượng mạnh. Ở một tương lai xa xôi năm 2039, khi chủng loài dị nhân đã rơi vào đường cùng, Logan trở nên già cỗi, mệt mỏi và đầy thương tổn cả về thể xác lẫn tinh thần. Tạo hình tóc muối tiêu, râu ria xồm xoàm, vẻ mặt khắc khổ đến kiệt quệ lần này đã khiến người hâm mộ nức lòng ngay từ khi công bố. Nhiều đánh giá mới nhất đã đồng loạt khen ngợi vai diễn nội tâm sâu sắc chưa từng có này. Một lời chia tay không thể đẹp hơn của Hugh Jackman đến fans và vai diễn theo chân anh suốt 17 năm qua. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.