Pháp luật

Người tàn tật, bị động kinh điều hành “động lắc” ở Hải Phòng

21/03/2018, 14:07

Tụ điểm ăn chơi bậc nhất của Hải Phòng lần thứ 2 bị triệt phá, lộ ra nhiều khuất tất trong việc cấp phép.

HP1931

Quán karaoke Hồng Ngọc là động lắc trá hình

 Động lắc

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 19/3, công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đã đột kích quán karaoke Hồng Ngọc tại số 8 đường vòng Hồ Sen. Lúc này, khoảng 3 giờ sáng, 50 trinh sát bất ngờ kiểm tra hoạt động tại cơ sở karaoke Ruby, phát hiện tại các tầng 5-6 của cơ sở này có bốn phòng hát với hàng chục đối tượng đang “bay lắc” trong tiếng nhạc sàn chát chúa. Tại các phòng hát này, công an thu giữ được tang vật là chất ma túy tổng hợp (thuốc lắc, ketamine). 

Điều đáng nói, karaoke Hồng Ngọc chính là quán Ruby nổi tiếng ăn chơi bậc nhất đất cảng 1 thời. Karaoke Ruby là tòa nhà mặt tiền rộng, ốp kính đen, cao ngất ngưởng như một tòa tháp nhìn ra Hồ Sen (quận Lê Chân, Hải Phòng). Ngoài tầng một làm quầy lễ tân, toàn bộ từ tầng hai đến tầng chín của tòa nhà là các phòng hát. Phía ngoài các phòng được “dát” màu vàng lấp lánh. Trong các phòng hát là hệ thống âm thanh "khủng" với hàng chục chiếc loa đủ cỡ cùng hệ thống ánh sáng.

Trước sự nhức nhối của tụ điểm này, rạng sáng 29/6/2016, Bộ Công an đã huy động lực lượng đông đảo, bất ngờ tập kích triệt phá "động lắc" này, phát hiện gần 300 dân chơi đang "bay lắc" tại các phòng hát, thu giữ nhiều thuốc lắc và ketamine. 

Tháng 9/2017, 17 người bị bắt trong vụ Ruby bị TAND TP Hải Phòng xử tù về các tội danh chứa chấp, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, Lê Đình Hiệp, quản lý “động lắc” Ruby, bị phạt chín năm tù về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Ba bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy bị phạt mức án 24-27 tháng. Các dân chơi phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cùng bị phạt năm năm tù.

Sau khi bị triệt phá, quán karaoke Ruby bị đóng cửa hơn 1 năm, hoạt động trở lại vào đầu năm 2018 để rồi tới nay lại bị phát hiện là một “động lắc”.

Hết người tàn tật đến người thần kinh điều hành doanh nghiệp

Thời điểm năm 2016, người đứng tên điều hành quán Karaoke Ruby là Nguyễn Đức Bảo (SN 1959, ở quận Lê Chân), giữ chức Phó giám đốc Công ty toàn quyền quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của quán Ruby. Khi đó, trao đổi với Báo Giao thôngđại tá Phạm Văn Điềm (Trưởng phòng PC 47 Hải Phòng) cho biết, trên thực tế, ông Bảo sức khỏe yếu, là người tàn tật, bị cụt 1 chân, bị chấn thương sọ não, không đủ khả năng điều hành hoạt động để quản lý. Chủ quán thực sự của quán này là Nguyễn Thị Thu Thủy (Thủy “tu”, 46 tuổi, trú phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân). Sau khi “động lắc” Ruby bị triệt xóa, bà chủ Thủy “tu” bỏ trốn để rồi giờ đây lại tiếp tục mở lại quán với tên gọi mới là Hồng Ngọc.

Ngày 24/11/2017, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã ký hợp đồng cho ông Bùi Thế Lân thuê lại địa chỉ số 8 đường vòng Hồ Sen, quận Lê Chân để ông Lân tiếp tục kinh doanh karaoke. 

Biên bản giám định thương tật

Biên bản giám định thương tật của ông Bùi Thế Lân

 Sau đó, tháng 1/2018, Sở Văn hóa thể thao Hải Phòng đã cấp đổi giấy phép kinh doanh karaoke Ruby (Hồng Ngọc) từ sở hữu của Công ty Ngọc Thủy do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm Giám đốc sang sở hữu của Cty TNHH Thương mại và dịch vụ Tuyên Thành Lân, do ông Bùi Thế Lân (SN 1958, trú tại Hai Bà Trưng, quận Lê Chân, Hải Phòng) làm Giám đốc.

Điều đáng nói là, đại diện Sở LĐTB&XH Hải Phòng đã có văn bản xác nhận: Theo kết quả giám định thương tật của Hội đồng giám định Y khoa TP Hải Phòng, ông Bùi Thế Lân là thương binh hạng 2/4, bị vết thương chạm xương sọ vùng đỉnh thái dương phải, chấn thương sọ não, di chứng động kinh toàn bộ...

Lộ nhiều khuất tất

Tại phiên tòa xét xử vụ Ruby, cáo trạng của VKSND thành phố Hải Phòng nêu rõ: Đối với hoạt động kinh doanh của nhà hàng Karaoke Ruby, căn cứ vào những sai phạm của cơ sở này, cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng gửi Sở Văn hóa thể thao tiến hành thu hồi giấy phép kinh doanh số 69/SVHTTDL-LC ngày 20/2/2014 đã cấp cho bà Nguyễn Thị Thu Thủy.

Tuy nhiên, chẳng hiểu sao ngày 11/1/2018, ông Ngọc kí “Cấp giấy phép kinh doanh karaoke” cho Công ty Tuyên Thành Lân do ông Bùi Thế Lân làm giám đốc. Trong giấy phép này cũng ghi rõ, số giấy phép mới là 82/SVHTT-LC (thay thế cho giấy phép số 69/SVTHHDL-LC cấp ngày 20/2/2014 mà cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng đã đề nghị Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng thu hồi).

Việc cấp phép này còn được sự tạo điều kiện “cải cách thủ tục hành chính” đến khó hiểu của Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng bởi sở này chỉ nhận đơn xin cấp phép từ ngày 9/1. Ngay hôm sau đã có đoàn thẩm định tới làm việc để rồi đúng 2 ngày sau khi nhận đơn, sở này đã cấp phép.

Phớt lờ yêu cầu của cơ quan công an thậm chí cấp phép kinh doanh cho những người không đủ năng lực hành vi để điều hành doanh nghiệp, dư luận đang đặt câu hỏi nghi ngờ về sự cấp phép “thần tốc” của Sở Văn hóa thể thao Hải Phòng. Chính sự “tạo điều kiện” này đã khiến Ruby trở thành tụ điểm nhức nhối khiến các lực lượng của Bộ Công an, Công an Hải Phòng vất vả triệt phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.