Bóng đá

Người Thái chiêu trò, tuyển Việt Nam mất “chốt chặn cuối cùng” tại AFF Cup?

14/04/2020, 13:34

Muangthong United khả năng cao sẽ không nhả Văn Lâm về dự AFF Cup 2020.

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm

Mới đây, BTC Thai League đã công bố lịch dự kiến phần còn lại của mùa giải 2020. Theo đó, giải đấu số 1 Thái Lan sẽ trở lại vào tháng 9 và kéo dài tới tận tháng 12.

Như vậy, tuyển Thái Lan sẽ gặp khó trong việc tập trung lực lượng dự AFF Cup 2020. Giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB Thái Lan có quyền không nhả người.

Đoàn quân xứ chùa vàng gặp khó nhưng tuyển Việt Nam cũng lo lắng bởi thủ thành Đặng Văn Lâm có nguy cơ bị “kẹt” lại Thái Lan.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã bật đèn xanh cho các CLB có thể từ chối nhả cầu thủ về cho tuyển quốc gia nếu không thực sự cần thiết.

Còn nhớ, tại AFF Cup 2018, CLB Buriram từng bất ngờ triệu tập cầu thủ Stephan Palla của tuyển Philippines dù anh chuẩn bị chơi trận bán kết. Đáng nói hơn, thời điểm đó Thái League đã kết thúc.

Chính vì thế, nếu Văn Lâm không thể về dự AFF Cup cũng chẳng quá bất ngờ. Trường hợp, thiếu vắng Văn Lâm, sức mạnh của tuyển Việt Nam sẽ suy giảm.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, cầu thủ Việt kiều CH Séc là cái tên không thể thay thế, chốt chặn tin cậy trong khung gỗ.

Liên quan tới thủ thành Văn Lâm, anh và các đồng nghiệp bị buộc giảm 50% lương theo quyết định ở cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan và các CLB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.