Trong nước

Người Thái sẽ buông AFF Cup 2016?

03/08/2016, 06:38

Ai cũng hi vọng Thái Lan sẽ buông AFF Cup 2016 để dồn sức cho đấu trường World Cup 2018.

dt-thai-lan

Thái Lan sẽ buông AFF Cup 2016 để dồn sức cho đấu trường World Cup 2018?

Tối qua (2/8) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016. Kết quả, ĐTVN nằm chung bảng B với Malaysia, Myanmar và đội nhất vòng loại. Trong khi đó, Thái Lan ở bảng A với Philippines, Singapore, Indonesia. Nhìn vào hai bảng đấu trên, người hâm mộ Việt Nam có thể thở phào bởi thày trò HLV Hữu Thắng rơi vào bảng đấu không quá khó. Tuy vậy, việc không đụng Thái Lan ở vòng bảng chưa hẳn đã là lợi thế của ĐTVN.

Ở một góc nhìn khác, ta thấy AFF Cup 2016 được phân cấp khá rõ ràng. Thái Lan ở vị trí cao hơn hẳn so với các đội tuyển còn lại. Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar nằm ở phân khúc tiếp theo và phân khúc cuối cùng gồm những cái tên còn lại.

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Thái Lan đã vượt qua tầm khu vực nhờ cách làm bài bản, chuyên nghiệp cùng sự đầu tư mạnh mẽ. Giải VĐQG Thái Lan có tới 20 đội tham dự, thu hút nhiều ngôi sao từng thi đấu tại trời Âu. Người Thái cũng dễ dàng vô địch AFF Cup 2014 hay SEA Games 28 mà không mất quá nhiều sức. Chưa hết, Thái Lan còn đang đứng trước cơ hội có vé dự World Cup 2018 tại Nga.

Thực tế, đó là mục tiêu mà những nhà hoạch định bóng đá xứ Chùa Vàng nhắm tới từ lâu. Và nếu kịch bản người Thái góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì cũng không quá bất ngờ. Cách đây không lâu, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã tổ chức giải giao hữu King Cup với toàn các đối thủ sừng sỏ ở châu Á. Thày trò HLV Kiatisuk thắng Jordan 2-0, hoà Syria 2-2 và chỉ thua sát nút Hàn Quốc 0-1. Sắp tới, Thái Lan cũng sẽ đọ sức với Qatar nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại cuối cùng World Cup 2016.

Thái Lan rất mạnh nhưng một số trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra ngay trước thềm giải vô địch Đông Nam Á. Chính bởi vậy, nhiều đội tuyển trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam khấp khởi mừng thầm. Ai cũng hi vọng Thái Lan sẽ buông AFF Cup 2016 để dồn sức cho đấu trường World Cup 2018. Nói cách khác, các đội tuyển tham dự AFF Cup 2016 sẽ nhìn “sắc mặt” người Thái để đá.

Tuy nhiên, có một điều tất cả đều quên, Thái Lan đang có một hệ thống đào tạo cực kỳ chất lượng. Còn nhớ, tại giải U19 Đông Nam Á 2015, U19 Thái Lan chọn quân theo cách thi tuyển và đội bóng chỉ được tập hợp trong vòng chưa đầy một tháng đó đã không mấy khó khăn để lên ngôi vô địch. Rõ ràng, nền tảng của bóng đá Thái Lan đang cực kỳ vững chắc.

Các chuyên gia đều chung nhận định, Thái Lan có thể triệu tập hai đội tuyển với sức mạnh tương đương nhau. Nếu đúng vậy, tại AFF Cup 2016, dù muốn hay không, người Thái vẫn là một thế lực quá khó để vượt qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.