Thời sự

Người thân nói gì về vụ thảm sát cả gia đình ở Hải Dương

03/08/2014, 17:24

Phạm Duy Quý ra tay sát hại cả nhà rồi thay quần áo đi lên công an tự thú. Ra cửa gặp họ hàng, Quý còn chào hỏi cẩn thận. Người nhà xác nhận Quý bị tâm thần, nghiện chơi game.

Tại xã Phượng Hoàng, (Thanh Hà, Hải Dương) cơ quan công an đã hoàn tất các thủ tục pháp y, khám nghiệm hiện trường và bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng. Trong căn nhà nhỏ, gia đình đang tổ chức tang lễ cho người thân một cách lặng lẽ, không có tiếng kèn trống. Sáng 3/8, 1 ngày sau vụ thảm sát kinh hoàng, cả 4 nạn nhân được gia đình đưa đi hỏa táng.

Người thân của Quý chưa hết bàng hoàng vì những gì họ chứng kiến
Người thân của Phạm Duy Quý chưa hết bàng hoàng vì những gì họ chứng kiến

Kể về sự việc này, một người hàng xóm chứng kiến cho biết “Khoảng 19h, ngày 2/8, tôi nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ trong gia đình ông Phạm Duy Tuấn (bố đẻ hung thủ). Tôi tưởng vợ chồng ông Tuấn va chạm chuyện gì nên cố ngồi nghe chứ không chạy sang. Vài phút sau tôi cũng nghe thêm vài tiếng kêu cứu rất thảm thiết: “A… a… cứu tôi với…”.

Lúc đó tôi hốt hoảng chạy sang thì một cảnh tượng kinh hoàng trước mắt. Nhìn ra nhà tắm thì cửa đã mở, còn bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1968, mẹ hung thủ) không có quần áo, nằm sõng soài trên nền nhà tắm. Hốt quá tôi kêu cứu thật to để mọi người đến giúp.

Ngay sau đó thì có ông Phạm Duy Tuân (bác họ hung thủ) chạy sang. Vừa xuống đến bếp thì thấy ông Tuân không thấy động đậy gì nữa, chắc sốc quá nên bị ngất. Hoảng quá, mấy người chạy sang gian nhà cụ Nguyễn Thị Lan (bà nội hung thủ) hàng ngày vẫn ăn ngủ thì cũng nằm bất động rồi, máu chảy lênh láng. Kinh khủng quá, từ bé đến giờ tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy cả”.

4 nạn nhân đã được đưa đi hoả táng
Đám ma lặng lẽ, không kèn trống trong sự đau đớn, bàng hoàng của đại gia đình của Phạm Duy Quý ở thôn Ngoạ Đàm, Thanh Hà, Hải Dương 

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông,  gia đình ông Phạm Duy Tuấn sinh được 2 người con, 1 trai (tức Quý) và 1 gái. Học hết cấp 3, Phạm Duy Quý đi học hệ cao đẳng của một trường đại học ở Hải Dương.

Tuy nhiên, ngay trong năm học đầu tiên, gia đình thấy Quý có nhiều biểu hiện không bình thường và ngày một nặng hơn. Vì thế, gia đình ông Tuấn đã đến trường xin cho con bảo lưu kết quả học để về nhà điều trị bệnh tâm thần.

Hỏi về sự việc này, một người thân của gia đình kể lại: “Ngay khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh kêu cứu từ trong nhà bác Tuấn, tôi chạy sang luôn. Vừa đến đầu ngõ, tôi  gặp Quý cũng đi ra phía cổng. Lúc đó, Quý còn thay quần áo khác, chào tôi mới ra ngoài lấy xe máy phóng đi”.

Thấy nó bình thường như thế, tôi không thể nghĩ được nó vừa sát hại cả nhà.  Tưởng nó uống thuốc điều trị tâm thần sẽ thuyên giảm nào ngờ lại ra tay như thế...”.

Câu chuyện Phạm Duy Quý, năm nay 21 tuổi bị bệnh tâm thần cũng được bà Như Thị Chín – Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phượng Hoàng xác nhận với phóng viên. Bà Chín nói, mẹ Quý trước khi bị chính con mình ra tay sát hại 2 ngày có ra trạm kể Quý dạo này nghiện game. Chơi 2 ngày liền không ăn uống gì, bố mẹ nói không được. Tôi cũng bảo mẹ cháu đưa cháu đi khám ở bệnh viện để lấy thuốc điều trị. Trước thì Quý cũng từng có triệu chứng như nói năng linh tinh, dễ bị kích động, đóng cửa ở lỳ trong nhà.

Lê Minh

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.