Y tế

Ca nhiễm virus nCoV mới thứ 13 của Việt Nam không có triệu chứng ho, sốt

07/02/2020, 22:22

Bộ Y tế công bố ca nhiễm nCoV thứ 13, là người thứ 6 trong đoàn công nhân về từ Vũ Hán, đáng nói bệnh nhân không có triệu chứng ho, sốt...

img
Bộ Y tế công bố ca nhiễm nCoV thứ 13, đây là người thứ 6 trong đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, đáng nói bệnh nhân không có triệu chứng bệnh như ho, sốt...

Tối 7/2/2020, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 1 trường hợp viêm phổi cấp Vũ Hán cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV). Đó là chị N. T. N, 29 tuổi (trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Chị N. trong đoàn 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV trước đó.

Tuy nhiên bệnh nhân N.T.N không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho, song kết quả xét nghiệm vẫn dương tính với virus Corona chủng mới.

Hiện tại bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các bệnh viện, viện trung ương cũng về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.