Quốc tế

"Người thứ ba bí ẩn" giúp Việt Nam mua bản quyền World Cup 2018

09/06/2018, 07:41
image

Ngoài VTV và Vingroup, còn có một tập đoàn lớn giúp Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Ban quyen world cup.

"Người thứ ba bí ẩn" giúp Việt Nam mua bản quyền World Cup 2018

Chiều tối qua 8/6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức thông báo sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 sau khi ký hợp đồng với Infront Sports & Media. Như vậy, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga.

Đáng chú ý, việc mua bản quyền World Cup 2018 có sự đồng hành, góp sức của hai tập đoàn lớn khác là Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Vingroup.

Trước đó, VTV đã đàm phán mua bản quyền kỳ World Cup này từ năm 2016 nhưng không thành công do đối tác kiên quyết không giảm giá bán. Chỉ khi Viettel và Vingroup cùng tham gia đồng hành cùng VTV, Việt Nam mới sở hữu bản quyền phát sóng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Được biết, số tiền ba bên phải trả cho đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam vào khoảng 340 tỷ đồng (khoảng 14-15 triệu USD). Con số này đắt gấp đôi kỳ World Cup trước đó khi VTV chỉ phải mua với giá vào khoảng 7 triệu euro.

Công ty Infront Sport & Media có chủ sở hữu là tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt (Dalian Wanda) của Trung Quốc, trụ sở tại Singapore được FIFA giao quyền phân phối bản quyền Wolrd Cup 2018 tại khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.